Giải quyết khiếu nại, tố cáo khách quan, đúng quy định

NGUYÊN BẢO 18/02/2016 08:22

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh cơ bản được các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn tiếp tục gia tăng, phức tạp, chủ yếu tập trung ở lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Nguyên nhân một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực sự quan tâm sâu sát, còn để xảy ra sai sót.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Báo cáo số 984/BC-UBTVQH13 ngày 5.11.2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội; ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện kiến nghị giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và nội dung Chỉ thị số 27/CT-UBND ngày 26.11.2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đúng thời hạn. Bảo đảm việc giải quyết khiếu nại, tố cáo khách quan, đúng quy định pháp luật, các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo sau khi được ban hành phải tổ chức triển khai thực hiện và thông báo công khai, rộng rãi theo quy định... UBND tỉnh yêu cầu rà soát, báo cáo về số lượng, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo về Thanh tra tỉnh trước ngày 1.3.2016 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Thanh tra tỉnh khẩn trương triển khai phần mềm tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm tạo thuận lợi cho việc tổ chức, quản lý công tác này trên địa bàn tỉnh.

NGUYÊN BẢO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải quyết khiếu nại, tố cáo khách quan, đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO