Giải quyết những trường hợp TNXP hưởng trợ cấp không đúng quy định

A.T 05/03/2013 20:40

(QNO) - Chiều 5.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả chủ trì cuộc họp giải quyết những trường hợp đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) đang hưởng trợ cấp hàng tháng không đúng quy định. Qua rà soát lại tại một số địa phương đã phát hiện 113 trường hợp đang hưởng trợ cấp hằng tháng có hưởng chế độ khác.

Theo đó, với 27 trường hợp đã giải quyết trợ cấp một lần đối với Huy chương kháng chiến đang hưởng trợ cấp hằng tháng không hưởng các chế độ khác như thương binh, bệnh binh, chất độc hóa học, hưu trí, mất sức lao động; trong 12 trường hợp có công cách mạng có 9 trường hợp thuộc diện người dân thì thôi hưởng TNXP, 3 trường hợp thuộc diện cán bộ thì thôi hưởng chế độ có công cách mạng. Còn những trường hợp hưởng trợ cấp hằng tháng theo chế độ thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hưu trí... thì cắt hưởng chế độ TNXP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Cả yêu cầu Sở LĐTB&XH khi giải quyết các trường hợp này phải có văn bản cụ thể, giải thích rõ ràng đến từng người dân, đồng thời không truy thu những trường hợp không đúng quy định đã phát hiện.

A.T

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải quyết những trường hợp TNXP hưởng trợ cấp không đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO