Giải quyết vướng mắc tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn

VĂN SỰ 19/03/2014 08:06

Chiều qua 18.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu có buổi làm việc với lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Quế Sơn để giải quyết một số vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Đông Quế Sơn.

Hiện nay, KCN Đông Quế Sơn được giao cho Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam làm chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích sử dụng đất hơn 211ha. Thời gian qua, đơn vị này đã chi 25,5 tỷ đồng thi công hoàn thành 500m trục đường chính, nhà điều hành, cổng chào, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh và lập xong báo cáo tác động môi trường. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2014 công ty sẽ đầu tư thêm 151 tỷ đồng để tiếp tục san ủi 50ha nền, thi công những hạng mục thiết yếu như đường trung tâm, trạm điện 320kW, đường nội bộ, nhà máy xử lý nước thải và cung cấp nước sinh hoạt. Được biết, tính đến thời điểm này tại đây đã có 9 doanh nghiệp vào thuê đất để hoạt động sản xuất - kinh doanh với diện tích hơn 17ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh giá cao những nỗ lực của Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam và cho biết trong thời gian tới tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị tiếp tục xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng nhằm thu hút mạnh các nhà đầu tư vào KCN Đông Quế Sơn. Phó Chủ tịch cũng đề nghị các ngành liên quan ở tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung tháo gỡ những khó khăn, nhanh chóng triển khai di dời 283 ngôi mộ còn lại và xây dựng khu tái định cư, sớm bố trí đất ở cho các hộ dân trong vùng dự án để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đồng thời, tiến hành thanh kiểm tra, lập các thủ tục cần thiết trình UBND tỉnh ra quyết định thu hồi 4,5ha đất đã cấp cho Công ty TNHH Phương Tuân nhưng dừng đầu tư từ năm 2005 để giao lại cho Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam quản lý, sử dụng. Cạnh đó, nghiên cứu bố trí nguồn đất để chủ đầu tư khai thác phục vụ cho việc thi công mạng lưới giao thông và đắp nền tại khu công nghiệp này...

VĂN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải quyết vướng mắc tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO