Giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2013: Điện Bàn khẳng định sức mạnh

TƯỜNG VY 09/12/2013 08:41

Một lần nữa, các vận động viên (VĐV) Taekwondo huyện Điện Bàn thi đấu thăng hoa và lên ngôi Nhất toàn đoàn tại giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2013, thuộc chương trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII (thu hút 88 VĐV đến từ 8 huyện, thành phố tham gia).

  • Giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2013: Điện Bàn đoạt giải nhất toàn đoàn
  • 88 vận động viên tham gia giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2013
VĐV Lê Thị Xa của Điện Bàn (bên phải) giành chiến thắng trong trận chung kết trước VĐV Tam Kỳ. Ảnh: T.VY
VĐV Lê Thị Xa của Điện Bàn (bên phải) giành chiến thắng trong trận chung kết trước VĐV Tam Kỳ. Ảnh: T.VY

Bốn năm trước, tại giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2009 thuộc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, các VĐV Điện Bàn đã bước lên ngôi vô địch toàn đoàn với thành tích 4 Huy chương Vàng (HCV) và 1 Huy chương Bạc (HCB), nhiều hơn  các đoàn xếp sau đến 3 HCV. Và tại giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2013 (vừa diễn ra), các VĐV Điện Bàn đã làm được nhiều hơn khi đem về 6 HCV, 3 HCB để tiếp tục khẳng định vị trí số một. Cùng với Tam Kỳ, đoàn Điện Bàn là một trong 2 đơn vị có số lượng VĐV tham gia đông nhất giải năm nay với 13 VĐV (trong tổng số 14 nội dung). Những cái tên mang “vàng” về cho Điện Bàn là Đức Minh, Tự Dũng, Đức Việt, Mỹ Lợi cùng 2 VĐV kỳ cựu từng đoạt HCV ở Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI là Văn Đại và Lê Thị Xa.

Trong khi Điện Bàn vẫn khẳng định vị thế số một của mình thì sự tiến bộ của các VĐV Tam Kỳ gây ngạc nhiên cho nhiều người. Ở giải năm 2009, Tam Kỳ chỉ giành vị trí thứ ba toàn đoàn với 1 HCV và 2 HCB. Tuy nhiên, ở giải năm nay, các VĐV Tam Kỳ đã thể hiện bộ mặt khác hẳn khi có đến 7 VĐV giành quyền góp mặt trong trận chung kết. Kết quả, 5 người đăng quang, trong đó 4 VĐV nữ là Thu Thủy, Hồng Loan, Thanh Ly, Thúy Vi; nam VĐV duy nhất đoạt HCV là Bảo Quốc - người giành chiến thắng nghẹt thở ở hiệp phụ trước Quốc Bảo của Điện Bàn. Với thành tích 5 HCV, 2 HCB và xếp thứ nhì toàn đoàn, đây được coi là một thành công ngoài mong đợi của Taekwondo Tam Kỳ tại đại hội năm nay.

Điện Bàn tái lập thành tích nhất toàn đoàn, Tam Kỳ vươn lên mạnh mẽ với  5 tấm HCV hay các đoàn Phú Ninh (vị trí thứ ba toàn đoàn với 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ), Núi Thành (1 HCV, 3 HCĐ), Đại Lộc (1 HCV, 2 HCĐ) cũng đạt kết quả tốt, nhưng để lại ấn tượng nhất tại giải năm nay, theo chúng tôi chính là đoàn Đông Giang. Lần đầu tiên tham gia với 10 VĐV không ngoài mục tiêu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, có trường hợp thi đấu còn phạm lỗi kỹ thuật, thế nhưng nhìn chung các VĐV Đông Giang đã thi đấu khá tốt với tinh thần thượng võ, quyết tâm cao. Dù không thể có được tấm HCV nào, nhưng 4 HCB và 1 HCĐ đạt được cũng đã thành tích đáng tự hào đối với các VĐV một huyện miền núi lần đầu dự tranh, hơn cả đoàn Quế Sơn (1 HCB, 4 HCĐ) và Hội An (1 HCB).

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Taekwondo tỉnh Quảng Nam năm 2013: Điện Bàn khẳng định sức mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO