Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ tôn vinh đoàn viên công đoàn xuất sắc

H.LIÊN 08/05/2016 18:08

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ nhằm ghi nhận, tôn vinh đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Người chiến sĩ cách mạng kiên cường, vị lãnh tụ công đoàn xuất sắc Huỳnh Ngọc Huệ
Người chiến sĩ cách mạng kiên cường, vị lãnh tụ công đoàn xuất sắc Huỳnh Ngọc Huệ.

Giải thưởng được xét tặng 5 năm một lần vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7). Đối tượng được tham gia xét giải thưởng phải có thời gian làm việc 5 năm, có thành tích xuất sắc trong lao động, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị được cấp có thẩm quyền xác nhận. Ngoài tiêu chí chung, đoàn viên công đoàn phải có sáng kiến kinh nghiệm, có công trình nghiên cứu khoa học được công bố, được giải thưởng tại các hội thi liên quan đến công đoàn và hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh.

Cùng với các giải thưởng cấp tỉnh: Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng, giải thưởng Phạm Phú Thứ về khoa học công nghệ, giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ nhằm tôn vinh sự đóng góp lớn lao của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ (SN 1914, mất năm 1949, quê Đại Lộc), từng giữ chức Tổng Thư ký Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, người có công sáng lập và là vị lãnh tụ xuất sắc của Công đoàn Việt Nam.

H.LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ tôn vinh đoàn viên công đoàn xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO