Giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2023: Quyết tâm đạt thành tích tốt nhất

ANH SẮC 20/09/2023 07:34

Quyết tâm giành vị thứ cao tại Giải việt dã Báo Quảng Nam luôn được các đoàn thể hiện rất rõ, từ việc chuẩn bị lực lượng đến công tác tập luyện, thi đấu. Không ngạc nhiên khi tất cả đều đặt mục tiêu chiến thắng lên hàng đầu bởi đây là sân chơi sôi nổi với nhiều đoàn dự tranh.

Niềm vui chiến thắng của đoàn VĐV Phòng GD-ĐT Duy Xuyên tại giải năm 2022. Ảnh: A.S
Niềm vui chiến thắng của đoàn VĐV Phòng GD-ĐT Duy Xuyên tại giải năm 2022. Ảnh: A.S

Trên đường chạy học trò

Năm nào cũng vậy, cuộc đua trên đường chạy học trò luôn mang lại cảm giác thú vị và bất ngờ cho người xem. Điều này được lý giải là do lực lượng vận động viên (VĐV) thường xuyên được “làm mới”.

Sau vài năm thi đấu, các em sẽ chia tay đường chạy THCS chuyển sang THPT, nhường vị trí tranh tài tại giải cho lứa VĐV đàn em. Tuy nhiên, có một điều thú vị là Phòng GD-DT Duy Xuyên vẫn giữ vững thành tích trong thời gian dài.

Trong lịch sử 25 mùa Giải việt dã Báo Quảng Nam, Phòng GD-ĐT Duy Xuyên lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu mà có lẽ khó tái diễn đó là 8 năm liên tiếp (2011 - 2018) đoạt chiếc cúp vô địch toàn đoàn.

Đến mùa giải năm 2022, đoàn VĐV học trò Duy Xuyên đã trở lại ngôi vị cao nhất (năm 2021 giải không tổ chức vì dịch COVID-19). Thế nên, nếu xem Giải việt dã Báo Quảng Nam là thước đo đánh giá chất lượng phong trào thể thao học đường thì rõ ràng ngành GD-ĐT huyện Duy Xuyên là đơn vị có phong trào tốt nhất tỉnh.

Thành quả vẫn giữ ổn định ở tốp đầu bất kể lực lượng luôn thay đổi là thành tích đáng nể, cho thấy sự quan tâm đầu tư phong trào thể thao học đường và cách làm bài bản của ngành GD-ĐT Duy Xuyên.

Gần như mỗi mùa giải địa phương đều trình làng một vài gương mặt tài năng trẻ tỏa sáng, gần nhất là năm 2022 có Lê Văn Nam (huy chương vàng) hay Nguyễn Hoàng Cẩm Tiên (huy chương bạc).

Khát vọng mang chiếc cúp tiếp theo về phòng truyền thống vẫn luôn cháy bỏng trong những người làm công tác giáo dục Duy Xuyên và con số 9 chiếc cúp vô địch toàn đoàn trong 11 năm gần đây chắc hẳn chưa dừng lại.

Ông Nguyễn Hữu Sáu - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên chia sẻ, hàng năm ngành luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh tham gia Giải việt dã Báo Quảng Nam nhằm giúp các em thể hiện khả năng của mình, qua đó góp phần phát triển phong trào thể thao học đường.

“Chuẩn bị cho Giải việt dã Báo Quảng Nam năm nay, đoàn VĐV Duy Xuyên được thành lập sau khi ngành GD-ĐT huyện tổ chức giải việt dã vào ngày 11/9 để tuyển chọn lực lượng. Ngay sau đó, tổ chức cho các em tập luyện và sẽ tiếp tục sàng lọc lần cuối trước khi lên đường dự giải với mục tiêu chinh phục ngôi vị cao nhất” - ông Sáu nói.

Những ẩn số

Giải việt dã Báo Quảng Nam năm 2022, đoàn VĐV TP.Hội An tạo ra bất ngờ lớn nhất từ trước đến nay khi vượt qua các địa phương được đánh giá mạnh hơn rất nhiều như Điện Bàn, Thăng Bình, Núi Thành để đăng quang giải toàn đoàn. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn VĐV phố Hội gương cao chiếc cúp toàn đoàn cho dù không có những cá nhân nổi bật.

Theo ông Nguyễn Đình Tịnh - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TTTH TP.Hội An, tại địa phương luôn có sẵn lực lượng VĐV của các câu lạc bộ và họ tập luyện hàng ngày cũng như thường xuyên tham gia thi đấu các giải chạy. Vì vậy, việc tuyển chọn đội tuyển của thành phố thuận lợi và chỉ cần sau 1 tuần tập luyện nâng cao các VĐV có thể thi đấu với hiệu quả tốt nhất.

Sau 2 năm liên tiếp (2017 - 2018) thành công trọn vẹn với chiếc cúp vô địch toàn đoàn, trong 3 mùa giải gần đây dù thi đấu đầy nỗ lực song Điện Bàn chỉ về thứ nhì. Thế nên, đoàn VĐV Điện Bàn rất quyết tâm để có thể chinh phục đỉnh cao nhất giải năm nay.

Trong khi đó, Tam Kỳ xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn mùa giải năm 2019 và 2020 thì đến giải năm 2022 thất bại. Năm nay, không có được sự chuẩn bị tốt nhất, theo lý giải của ông Ngô Đức Hoàng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao & truyền thông TP.Tam Kỳ do thời gian qua thành phố tập trung tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn.

Dù vậy, không thể đánh giá thấp Tam Kỳ bởi họ luôn có lực lượng VĐV đồng đều để hướng đến kết quả tốt nhất ở cuộc đua toàn đoàn - điều mà họ làm được rất nhiều lần ở các mùa giải trước đây.

122 đoàn với gần 1.200 vận động viên dự tranh Giải việt dã Báo Quảng Nam năm 2023

Ngày 19/9, Ban tổ chức Giải việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXVI năm 2023 Cúp Agribank tổ chức họp báo thông tin về giải.

Ông Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết giải sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 22/9, tại Quảng trường 24/3, TP.Tam Kỳ. Giải năm nay do Ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam tài trợ; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam (QRT) và Đài Phát tranh - truyền hình Đà Nẵng (DRT).

Tham gia tranh tài giải năm nay có 122 đoàn với gần 1.200 vận động viên, trưởng đoàn, huấn luyện viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các trường THPT, dân tộc nội trú, phòng GD-ĐT, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề; lực lượng vũ trang, các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam.

“Mục tiêu chính của giải là tạo sân chơi cho phong trào thể thao quần chúng nên đối tượng là cán bộ công chức viên chức, người lao động, học sinh sinh viên, lực lượng vũ trang… Ngoài ra, mở rộng sân chơi, tạo điều kiện thu hút VĐV chuyên nghiệp trên toàn quốc để tạo sự giao lưu, kích thích phong trào tập luyện, thi đấu” - ông Nhi nói.

Đáng chú ý, giải năm nay có sự tham gia của 10 đoàn của các tỉnh, ngành có phong trào mạnh trên toàn quốc gồm Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, Thanh Hóa, Cao Bằng, Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum, TP.Đà Đẵng và Quảng Nam, quy tụ nhiều vận động viên hàng đầu Việt Nam như Phạm Thị Hồng Lệ, Lê Thị Tuyết, Thái Thị Kim Ngân, Võ Xuân Vĩnh...

Giải tổ chức 8 khối gồm: Khối đội tuyển các tỉnh, thành phố (nam 10.000m, nữ 5.000m); khối các huyện, thị xã, thành phố đồng bằng; các huyện miền núi; các ngành thuộc tỉnh (nam 3.000m, nữ 2.000m); khối các sở, ban ngành, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (nam 2.000m, nữ 1.500m); khối học sinh - sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề (nam 2.000m, nữ 1.500m); khối các phòng GDĐT (nam 2.000m, nữ 1.500m); khối các trường THPT (nam 2.000m, nữ 1.500m); khối chạy phong trào nam (3000m).(T.VY)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2023: Quyết tâm đạt thành tích tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO