Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22 năm 2018 cúp Agribank: Hấp dẫn và kịch tính

TƯỜNG VY 19/09/2018 03:07

Sáng qua 18.9, tại Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ, diễn ra giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22 năm 2018 cúp Agribank. Dự lễ khai mạc và tham gia chạy hưởng ứng có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh...

Tin liên quan

  • Video: Sôi nổi ngày hội việt dã Báo Quảng Nam lần thứ 22
  • (LENS) Vững vàng bước chạy tuổi 22
  • Video toàn cảnh Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam lần thứ XXII
  • Giải việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXII năm 2018 cúp Agribank: Chất lượng và chuyên nghiệp
  • Trực tiếp Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng, Cup Agribank 2018
Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi trao cúp toàn đoàn cho Công an tỉnh. Ảnh: T.V
Tổng Biên tập Báo Quảng Nam Lê Văn Nhi trao cúp toàn đoàn cho Công an tỉnh. Ảnh: T.V

Mãn nhãn

Nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, bởi trên đường chạy có sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) năng khiếu đến từ các địa phương và những gương mặt ưu tú của Trung tâm Huấn luyện quốc gia (HLQG) Đà Nẵng, Quân đội. Và người xem đã được mãn nhãn khi chứng kiến cuộc đua diễn ra hấp dẫn ngay sau vạch xuất phát. Việc phân phối sức chưa hợp lý cũng như sức bền thể lực có hạn của các VĐV trẻ đã bị khuất phục trước kinh nghiệm của những người “ăn cơm” đội tuyển quốc gia. Vì vậy, không ngạc nhiên sau nửa chặng đua ở nội dung nam, tốp dẫn đầu đều là những VĐV của Trung tâm HLQG Đà Nẵng và Quân đội. Chỉ có duy nhất VĐV tỉnh Quảng Trị là Lê Quang Hòa góp mặt. Và chính VĐV mang số đeo 27 này đã gây bất ngờ khi ở đoạn cuối, với cú nước rút thần tốc, anh đã xuất sắc cán đích đầu tiên, vượt qua cả á quân nội dung 10.000m giải vô địch trẻ toàn quốc 2018 Nguyễn Quốc Anh (Quân đội) lẫn nhà vô địch trẻ điền kinh Đông Nam Á Huỳnh Duy Thức (Trung tâm HLQG Đà Nẵng).

Ở nội dung nữ, bất ngờ không thể xảy ra khi nhiều VĐV đến từ Trung tâm HLQG Đà Nẵng và Quân đội chiếm ưu thế trong cuộc đua. Sau chặng đường 5.000m, với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở các giải quốc gia và quốc tế (2 HCV trẻ Điền kinh Đông Nam Á), VĐV người Hà Nam là Phạm Thị Thúy Hạnh (Trung tâm HLQG Đà Nẵng) không khó để giành chiến thắng, lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất sau 4 lần tham gia. Trong khi đó, nhà vô địch nội dung marathon giải Việt dã Báo Tiền Phong 2018 Lê Thị Thoa (Quân đội) về thứ nhì. Đáng chú ý, VĐV Nguyễn Thị Hương (Quảng Bình) xuất sắc giành vị trí thứ 3 khi vượt qua 2 VĐV của Trung tâm HLQG Đà Nẵng là Lưu Thị Thu và Nguyễn Thị Diệu.

Quyết liệt

Ở cuộc đua của học sinh THCS, thêm một lần nữa nhiều người phải nhắc đến đoàn VĐV Phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên khi họ giành được 2 danh hiệu cá nhân cao nhất ở nội dung nữ. Dù nội dung nam đang có dấu hiệu chững lại khi chỉ có 1 VĐV xếp thứ 3 nhưng với sự đồng đều, Duy Xuyên vẫn giành chiến thắng ở cả 2 nội dung đồng đội và đặc biệt là lập một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” với chiếc cúp toàn đoàn lần thứ 8 liên tiếp. Ở khối học sinh THPT, với việc Nguyễn Ngọc Anh Thư mang tấm HCV và giải nhất đồng đội nữ, Trường THPT Sào Nam (Duy Xuyên) đã gây bất ngờ khi giành ngôi nhất toàn đoàn trước sự tiếc nuối của Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và THPT Hồ Nghinh (Duy Xuyên).

Ở khối ngành, sau khi tách lực lượng vũ trang ra riêng, Công đoàn Giáo dục tỉnh đã trở lại với vị trí nhất toàn đoàn quen thuộc. Họ cũng quá mạnh với nhiều cá nhân xuất sắc, chiếm 3 vị thứ cao nhất ở nội dung nữ và 2 vị thứ cao nhất của nam. Trong khi đó, Liên đoàn Lao động TP.Hội An bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn khối đồng bằng, còn ngôi cao nhất của miền núi một lần nữa có chủ nhân mới là Liên đoàn Lao động huyện Nông Sơn. Công an tỉnh vẫn duy trì tốt phong trào và không có đối thủ trong cuộc đua toàn đoàn dù thi đấu với trường đại học.

Kết quả cá nhân và toàn đoàn:

Nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố: Lê Quang Hòa (Quảng Trị) và Phạm Thị Thúy Hạnh (Trung tâm HLQG Đà Nẵng) HCV cá nhân, Trung tâm HLQG Đà Nẵng giải nhất toàn đoàn.

Nội dung trường THPT: Nguyễn Ngọc Anh Thư (THPT Sào Nam - Duy Xuyên) và Đoàn Ngọc Thịnh (THPT Hồ Nghinh - Duy Xuyên) HCV cá nhân, THPT Sào Nam (Duy Xuyên) giải nhất toàn đoàn.

Nội dung phòng GD-ĐT: Nguyễn Thị Hồng Ánh (Phòng GD-ĐT Duy Xuyên) và Trần Văn Hải Dương (Điện Bàn) HCV cá nhân, Phòng GD-ĐT Duy Xuyên giải nhất toàn đoàn.

Nội dung Liên đoàn Lao động các huyện miền núi: Lê Thị Tâm (Nam Giang)và A rất Ta Rắc (Đông Giang) HCV cá nhân, Nam Trà My giải nhất toàn đoàn.

Nội dung Liên đoàn Lao động các huyện đồng bằng: Trần Thị Diệu Tư (Quế Sơn) và Lê Trần Anh Đức (Điện Bàn) HCV cá nhân, TP.Hội An giải nhất toàn đoàn.

Nội dung cơ quan, ban, ngành: Võ Thị Luy và Nguyễn Văn Tiểu (Công đoàn Giáo dục) HCV cá nhân, Công đoàn Giáo dục giải nhất toàn đoàn.

Nội dung học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang: Nguyễn Hà Giang và Tơ Ngôl Quốc (Công an tỉnh) HCV cá nhân, Công an tỉnh giải nhất toàn đoàn.

Nội dung phong trào: Lê Ngọc Công (BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh) giải nhất, BCH Quân sự tỉnh giải phong trào xuất sắc nhất.

TƯỜNG VY

SÁT CÁNH CÙNG ĐỒNG NGHIỆP

Trong khi hàng chục vận động viên đang nỗ lực hết mình trên đường chạy của giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22, ngay trên vỉa hè, “sức nóng” đến từ cổ động viên cũng không hề kém cạnh. Có mặt tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ) sáng 18.9, chúng tôi chú ý đến một nhóm cổ động viên đặc biệt.

Đồng nghiệp vừa dìu, vừa động viên chị Sương sau khi hoàn thành phần thi chạy. Ảnh: T.C
Đồng nghiệp vừa dìu, vừa động viên chị Sương sau khi hoàn thành phần thi chạy. Ảnh: T.C

Họ là những nữ công nhân của Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ. Thường ngày, công việc của họ là trồng và chăm sóc hoa, cây xanh trên địa bàn thành phố.

Hôm nay họ đến quảng trường để cổ vũ đồng nghiệp thi đấu cho đơn vị Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ. Vẫn trong bộ trang phục lao động, ban đầu họ còn đứng trên vỉa hè, nghe ngóng từng thông báo của ban tổ chức để đón lượt chạy của đồng nghiệp; đến khi tiếng súng báo hiệu vang lên ở vạch xuất phát, họ như không chờ đợi được, tràn hẳn xuống lòng đường để nhìn cho rõ hai đồng nghiệp của mình là Lê Thị Bích Sương và Nguyễn Thị Kim Thoa, tham gia thi đấu trong khối Liên đoàn Lao động thị xã, thành phố, huyện đồng bằng.

Khi thấy chị Sương và chị Thoa trong đoàn vận động viên, không ai bảo ai, tất cả cùng vỗ tay, hô vang những lời động viên. Nụ cười lấp ló sau vành nón, khuôn mặt còn đẫm mồ hôi vì công việc vừa hoàn thành, đường chạy như rộn ràng hơn nhờ sự có mặt của họ. Sau đó, tất cả lại cùng nhau tiến về vạch đích, chờ đợi.

Dù chị Sương và chị Thoa không phải là những người đạt thành tích tốt nhất trong đoàn vận động viên, nhưng vừa hoàn thành phần thi chạy, đội “cổ động viên” đặc biệt này vẫn ân cần ra đón, tìm nước uống, dìu các chị về chỗ mát nghỉ ngơi. Những vành nón thay cho quạt, cùng nhiều lời động viên các chị dành cho nhau. “Chị em tình cảm lắm. Hôm nay, biết tôi và chị Thoa thi chạy, họ dành thời gian đến cổ vũ, tôi cũng thấy xúc động. Cùng là người lao động với nhau, chị em sống rất tình cảm, nên chúng tôi quên hết mọi mệt nhọc. Dù không đạt được thành tích cao nhất, nhưng chúng tôi cũng đã cố gắng thi đấu hết sức mình” - chị Sương tâm sự.

THÀNH CÔNG

NỖ LỰC ĐẾN PHÚT CUỐI

Theo dõi phần thi đấu của các vận động viên, có thể thấy sự quyết tâm của từng gương mặt trong suốt chặng đường chạy. Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu lại thể hiện rõ rệt hơn trong từng chặng. Nếu như nhiều gương mặt mới bứt tốc ngay từ vạch xuất phát để rồi sau đó hụt hơi từ khoảng giữa chặng đường, thì những vận động viên đã tham gia thi đấu ở nhiều mùa giải đã tỏ rõ sự điềm tĩnh và bản lĩnh. Bám theo đoàn vận động viên nữ chạy cự ly 5.000m chuyên nghiệp khối các tỉnh, thành phố, ngành, có thể thấy vận động viên Phạm Thị Thúy Hạnh - Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵng khá bình thản dù cách đối thủ dẫn đầu hơn 20 mét. Tuy nhiên, còn khoảng hơn 1 km cuối cùng, Hạnh đã bứt tốc ngoạn mục. Những sải chân mạnh mẽ đã giúp Hạnh về đích ở vị trí đầu tiên, mang về huy chương vàng nội dung này.

VĐV Đinh Văn Hòa (áo số 38) bứt tốc để chạm đích, dù về đích khá muộn so với nhiều VĐV khác. Ảnh: T.C
VĐV Đinh Văn Hòa (áo số 38) bứt tốc để chạm đích, dù về đích khá muộn so với nhiều VĐV khác. Ảnh: T.C

Không chỉ cạnh tranh ngôi vị tốp đầu, mà ngay cả những vận động viên về đích muộn cũng dồn hết sức cho những bước chạy cuối cùng trước vạch đích. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh vận động viên Đinh Văn Hòa, đoàn tỉnh Sơn La, dù không nằm trong tốp đầu về đích, nhưng khi nhiều vận động viên khác bắt đầu “thả lỏng” vì về sau lúc còn chưa chạm vạch, Hòa vẫn gắng gượng hết sức để vượt lên. Đến lúc hoàn thành phần chạy, anh gần như cạn sức. Phải mất một thời gian khá lâu để thả lỏng cơ thể, Hòa mới lấy lại được nhịp thở bình thường. Anh tâm sự, trước khi thi đấu, dù xác định tham gia mang tính cọ xát, rèn luyện nhưng bản thân anh và đồng đội vẫn tự dặn lòng phải cố gắng hết sức để đạt được thành tích tốt nhất. “Đây là một giải đấu khá uy tín, thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp, từng giành giải quốc gia, khu vực . Tham gia giải, chúng tôi gặp phải nhiều đối thủ khá nặng ký, là cơ hội rất tốt để học hỏi, cọ xát. Vì thế, dù không vượt qua được nhiều vận động viên đến từ đoàn bạn, nhưng tôi vẫn dốc hết sức mình khi thi đấu, không ngừng cố gắng khi chưa hoàn thành hết phần thi của mình” - anh Hòa chia sẻ.

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ 22 năm 2018 cúp Agribank: Hấp dẫn và kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO