Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXVI năm 2023: Những gương mặt ấn tượng

TƯỜNG VY 25/09/2023 07:46

Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXVI năm 2023 cúp Agribank diễn ra cuối tuần qua với những màn tranh tài hấp dẫn và kịch tính. Chủ nhân của ngôi vô địch ở các nội dung đều là những gương mặt nổi bật, để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Lê Thị Tuyết: Á quân SEA Games giành vàng

Khi vận động viên (VĐV) được kỳ vọng nhất Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định) bất ngờ vắng mặt vào phút chót do chấn thương thì mọi sự chú ý đổ dồn về Lê Thị Tuyết - đương kim á quân của Giải việt dã Báo Quảng Nam.

Lê Thị Tuyết. Ảnh: T.V
Lê Thị Tuyết. Ảnh: T.V

Năm 2022, thi đấu đầy nỗ lực, song VĐV đang tập luyện ở Đội tuyển điền kinh trẻ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng này vẫn thất bại trước nữ hoàng số một Việt Nam Nguyễn Thị Oanh - người đang góp mặt tại Asiad đang diễn ra ở Trung Quốc.

Năm nay, không phụ lòng mong chờ của khán giả, á quân SEA Games 32 nội dung Marathon, quán quân cự ly 5.000m và 10.000m Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2023 Lê Thị Tuyết đã có màn trình diễn chói sáng khi bỏ xa các đối thủ để băng băng cán đích đầu tiên. Sinh năm 2004 với chiều cao chưa đến 1,5m và cân nặng chưa đầy 40kg, nội lực chinh phục đường dài của “cô bé hạt tiêu” này thật đáng nể.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi chiến thắng ở nội dung 5.000m, cô gái người Phú Yên nói: “Mình được gọi lên đội tuyển trẻ quốc gia từ năm 2019 và đây là lần thứ 3 tham gia Giải việt dã Báo Quảng Nam. Sau 2 lần trước đó về nhì và vị thứ 5, năm nay mình rất vui và hạnh phúc khi giành được giải cao nhất”.

Chuyển màu huy chương từ bạc thành vàng qua 2 mùa việt dã Báo Quảng Nam liên tiếp, tài năng của nữ VĐV 19 tuổi Lê Thị Tuyết sẽ còn phát triển hơn nữa và gặt hái được thành công trong các mùa giải sau ở các cự ly chạy dài của điền kinh Việt Nam.

Hà Quang Thắng: Không bất ngờ với chiến thắng

Trên đường chạy nam khối đội tuyển tỉnh, thành phố năm nay có rất nhiều đối thủ mạnh đến từ Bình Định, Đà Nẵng. Song với quyết tâm cao, VĐV trẻ Hà Quang Thắng của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng vẫn thể hiện được phong độ xuất sắc của mình để giành chiến thắng.

Hà Quang Thắng. Ảnh: T.V
Hà Quang Thắng. Ảnh: T.V

Vượt lên dẫn đầu ngay sau khi xuất phát và duy trì lợi thế đó suốt đường đua, chân chạy trẻ người Gia Lai không có đối thủ trên đường về đích. Vượt qua chặng đua dài 10.000m, VĐV mang số đeo 30 vẫn cho thấy thể lực cực tốt khi nở nụ cười khá tươi.

Cho biết bản thân không bất ngờ với chiến thắng, VĐV 18 tuổi chia sẻ: “Mình rất vui với kết quả giải nhất năm nay bởi lần đầu tiên tham gia giải năm 2022 chỉ về thứ 6. Đây là thành quả từ sự nỗ lực tập luyện hàng ngày, nhất là sau gần 1 năm lên tập trung đội tuyển”.

Từng tham gia nhiều giải việt dã trên cả nước, tài năng xuất sắc của thể thao Gia Lai dành những lời khen về Giải việt dã Báo Quảng Nam như đường chạy bằng phẳng, quy mô lớn, công tác tổ chức chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, Hà Quang Thắng cho rằng thi đấu đường dài trong điều kiện thời tiết nắng nóng, ban tổ chức nên có những điểm tiếp nước trên đường chạy để giúp các VĐV đảm bảo sức khỏe, thi đấu đạt kết quả tốt.

Phạm Huỳnh Anh Thư: Giành vàng ngay lần đầu góp mặt

Ngay trong lần đầu tiên góp mặt và bước lên bục cao nhất để nhận tấm huy chương vàng (HCV) là một thành tích không thể tuyệt vời hơn đối với Phạm Huỳnh Anh Thư - cô học trò lớp 9 Trường THCS Lê Quang Sung (Duy Xuyên).

Phạm Huỳnh Anh Thư. Ảnh: T.V
Phạm Huỳnh Anh Thư. Ảnh: T.V

“Chạy được một quãng đường ngắn thì định dừng lại vì chứng kiến các bạn xuất phát nhanh quá. Song suy nghĩ có mẹ, thầy cô đang chờ nên quyết định phải cố gắng thôi. Không ngờ dần dần vượt lên và về đích đầu tiên, hơn các đồng đội xếp phía sau khoảng 100m” - nhà vô địch nội dung 1.500m THCS nói.

Hành trình đến với Giải việt dã Báo Quảng Nam của Phạm Huỳnh Anh Thư khá gian nan. Những năm trước, dù thi đấu rất cố gắng ở giải huyện để được lên thi đấu ở giải tỉnh nhưng cô học trò sinh năm 2009 vẫn không có duyên.

Năm nay, giải nhất việt dã ngành GD-ĐT huyện Duy Xuyên đưa Thư có cơ hội được thử sức mình ở giải đấu cao hơn. Cô học trò xã Duy Hòa rưng rưng nói lời cảm ơn đến thầy cô, đặc biệt là thầy Ngô Đình Tư (Trường THPT Lê Hồng Phong - Duy Xuyên) đã giúp em tập luyện trong 2 tháng hè mới có kết quả như ngày hôm nay.

Huỳnh Thị Bích Tiên: Chuyển màu huy chương

Chia sẻ sau khi thắng chặng 1.500m khối THPT, cô học trò lớp 10 (Trường THPT Lê Hồng Phong - Duy Xuyên) Huỳnh Thị Bích Tiên cho biết hết sức bất ngờ.

Huỳnh Thị Bích Tiên. Ảnh: T.V
Huỳnh Thị Bích Tiên. Ảnh: T.V

“Trước khi tham gia, bản thân thi đấu cố gắng, quyết tâm hết sức, mục tiêu có huy chương là vui rồi chứ không cần màu gì. Do đó, phần thưởng này là một bất ngờ” - Bích Tiên nói.

Huỳnh Thị Bích Tiên là gương mặt khá quen trên đường chạy việt dã ở nội dung học sinh THCS và từng có được vị thứ nhì. Kinh nghiệm dự thi nhiều lần giúp cô học trò lớp 10 không vội ở điểm xuất phát.

Tiên nói chiến thuật giữ sức để về đích nên bình tĩnh duy trì tốc độ dù xuất phát ở phía sau, qua nửa chặng đua mới từ từ tăng tốc để vượt lên. Nhờ đó, Tiên lần lượt vượt qua các đối thủ và giành chiến thắng ở đích đến một cách thuyết phục khi không có đối thủ nào đủ sức bám theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXVI năm 2023: Những gương mặt ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO