Giải vô địch Bóng chuyền nam tỉnh Quảng Nam năm 2022: Núi Thành vô địch cả trên sân lẫn khán đài

TƯỜNG VY 20/04/2022 08:10

Khép lại sau 4 ngày đêm tranh tài sôi nổi tại Nhà thi đấu TD-TT huyện Núi Thành, Giải vô địch Bóng chuyền nam tỉnh Quảng Nam năm 2022 có hồi kết đẹp đối với địa phương đăng cai khi vô địch cả dưới sân đấu lẫn trên khán đài.

Trước khán đài chật kín khán giả cổ vũ nhiệt tình, các vận động viên Núi Thành thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng trong trận chung kết. Ảnh: T.V
Trước khán đài chật kín khán giả cổ vũ nhiệt tình, các vận động viên Núi Thành thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng trong trận chung kết. Ảnh: T.V

Bất ngờ nhưng xứng đáng

Bóng chuyền nam Núi Thành thuộc nhóm đầu của tỉnh, song nhiều năm qua chưa lần nào góp mặt trong số những đội bóng cạnh tranh ngôi vị cao nhất. Năm 2020, dù là đội bóng chủ nhà nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhưng họ cũng sớm bị loại khỏi vòng bán kết.

Vì vậy, năm nay một lần nữa được thi đấu trên sân nhà, nhiều người vẫn không đánh giá cao Núi Thành, nhất là lá thăm may rủi đã đưa họ nằm ở bảng đấu “tử thần” cùng với đương kim vô địch Thăng Bình, đương kim á quân Hội An.

Giải năm nay có 18 đội bóng tham gia, trong đó 15 đội huyện, thị xã, thành phố và 3 đội bóng ngành (Quân sự, Công an, Ngân hàng). Các đội bóng được chia thành 5 bảng đấu; trong đó 9 đội bóng huyện đồng bằng, thị xã, thành phố chia làm 2 bảng, 6 đội bóng huyền miền núi chia làm 2 bảng, còn 3 đội bóng ngành cùng 1 bảng. Các đội bóng cùng bảng thi đấu vòng tròn một lượt để cạnh tranh suất vào vòng 2. Vòng 2 gồm 6 đội chia làm 2 bảng, tiếp tục thi đấu vòng tròn để xác định 4 đội vào vòng bán kết, chung kết tranh chức vô địch của giải. Kết quả, đội Núi Thành đoạt chức vô địch, Thăng Bình giải nhì, Ngân hàng giải ba và Hiệp Đức giải tư.

Nhưng đội bóng Núi Thành năm 2022 rất khác so với trước. Càng thi đấu, các vận động viên (VĐV) càng thể hiện năng lực cùng sự tự tin đáng nể. Bảng đấu có đương kim vô địch và đương kim á quân, tuy nhiên Núi Thành lại bất ngờ đánh chiếm ngôi nhất bảng.

Có thể nói, lọt qua “cửa ải” này, con đường tiến vào chung kết rộng mở, kể cả các đối thủ có thực lực khá tốt ở vòng trong như Duy Xuyên, Ngân hàng. Không ngoài dự đoán, Núi Thành thẳng tiến vào chung kết và gặp lại đối thủ duyên nợ Thăng Bình.

Năm nay, Thăng Bình bị Núi Thành đánh bại ở vòng bảng và họ hy vọng có thể “đòi nợ” trong trận chung kết và lặp lại lịch sử như ở giải cách đây 2 năm.

Thế nhưng, Núi Thành sở hữu lực lượng đồng đều với nhiều gương mặt trẻ xuất sắc, nhất là VĐV Nguyễn Thanh Sang. Với lịch thi đấu khá khắc nghiệt khi các đội phải ra sân liên tục cả ngày lẫn đêm, song sức trẻ cùng với bản lĩnh đã giúp cho các VĐV Núi Thành chơi thăng hoa trong trận chung kết.

Ở cả 3 séc đấu, Núi Thành nhỉnh hơn đối phương ở những điểm số quyết định và khép lại trận đấu với các tỷ số 25-21, 25-22 và 25-20.

Vượt qua Thăng Bình với tỷ số 3-0 và lần thứ hai trong mùa giải đánh bại đối thủ “tâm phục khẩu phục”, Núi Thành đoạt cúp vô địch một cách bất ngờ song hoàn toàn xứng đáng. Trong khi đó, vị trí á quân cũng là phần thưởng đầy khích lệ cho nỗ lực của ban huấn luyện và các VĐV Thăng Bình ở mùa giải năm nay.

Ấn tượng chủ nhà

Trong những năm qua, Núi Thành rất tích cực đăng cai tổ chức giải đấu cấp tỉnh, nhất là bóng chuyền. Ngoài trách nhiệm góp phần phát triển phong trào, việc “kéo” giải đấu tỉnh về địa phương còn nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân. Năm 2020 huyện đăng cai giải bóng chuyền nam và đầu năm 2022 là giải bóng chuyền nữ.

Ở những giải đấu này, dù đội bóng của địa phương không có thành tích tốt nhưng khán giả Núi Thành vẫn đến sân khá đông và cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi đấu. Chính nguồn cổ động nhiệt tình đó đã tiếp thêm sức mạnh cho các đội bóng đều thấy mình “như thi đấu trên sân nhà” như lời một lãnh đạo đội bóng chuyền Hiệp Đức chia sẻ.

Với việc đoạt chức vô địch, đội bóng chuyền nam Núi Thành được lãnh đạo huyện khen thưởng. Ảnh: T.V
Với việc đoạt chức vô địch, đội bóng chuyền nam Núi Thành được lãnh đạo huyện khen thưởng. Ảnh: T.V

Với sự hâm mộ của người dân Núi Thành, không bất ngờ khi trận chung kết bóng chuyền nam năm nay có sự góp mặt của đội chủ nhà khiến cho Nhà thi đấu TD-TT huyện Núi Thành không thể đáp ứng đủ nhu cầu khán giả.

Trước nhu cầu quá lớn của người hâm mộ, Ban tổ chức đã phải quyết định bố trí khán giả ngồi dưới sân để dự xem. Khán đài ken chật khán giả với bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt khiến nhiều người liên tưởng đến không khí của giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup năm 2019 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh - nơi mà người hâm mộ xứ Quảng đến sân cổ vũ cho giải, đặc biệt là cho các cô gái đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Chứng kiến hình ảnh ấn tượng này, rõ ràng Núi Thành không chỉ vô địch dưới sân đấu mà còn cả trên khán đài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải vô địch Bóng chuyền nam tỉnh Quảng Nam năm 2022: Núi Thành vô địch cả trên sân lẫn khán đài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO