Giải vô địch Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2019: Quế Sơn xứng đáng giành siêu cúp

TƯỜNG VY 06/03/2019 07:41

Giải vô địch Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2019 tranh cúp Nyna lần thứ V - một hoạt động sôi nổi nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3) do Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Tiên Phước tổ chức vừa khép lại hôm 4.3 sau 3 ngày diễn ra tại huyện Tiên Phước.

Trao cúp vô địch khối và siêu cúp cho đội Quế Sơn. Ảnh: T.V
Trao cúp vô địch khối và siêu cúp cho đội Quế Sơn. Ảnh: T.V

Lần thứ 3 liên tiếp, các cô gái Quế Sơn đi đến trận chung kết của giải với mục tiêu lập cú ăn ba vô địch. Có một điều trùng hợp khá thú vị là đối thủ ở trận chung kết vẫn là Thăng Bình - đội bóng được xem “duyên nợ” với Quế Sơn ở trận đấu cuối cùng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, khác với Thăng Bình cũng như nhiều đội bóng khác, đội Quế Sơn lại duy trì được sự ổn định đội hình, nhất là 2 gương mặt Nguyễn Thị Mỹ và Lê Thị Thanh Yên. Cạnh đó, nhờ có phong trào bóng chuyền tại cơ sở khá mạnh nên họ cũng thường xuyên bổ sung thêm những nhân tố mới thay thế các vận động viên lớn tuổi, tạo ra bất ngờ cho các đối thủ.

Trong 2 mùa giải gần đây 2017, 2018, đội bóng chuyền nữ Quế Sơn thẳng tiến ngôi vô địch mà gần như không gặp bất cứ trở ngại nào đáng kể. Trận chung kết năm nay gặp lại Thăng Bình cũng không ngoại lệ. Dù để đối phương gây khó dễ đôi chút ở những phút đầu, thế nhưng kinh nghiệm thi đấu cùng sự xuất sắc của Nguyễn Thị Mỹ và Lê Thị Thanh Yên đã giúp cho đội Quế Sơn vượt qua séc 1. Trong 2 séc sau đó, sự đồng đều và phong độ khá cao của các chủ công Quế Sơn đã không cho các cô gái đến từ Thăng Bình tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại chóng vánh 0-3. Quế Sơn lần thứ 3 liên tiếp đoạt cúp vô địch.

Kết quả khối đồng bằng: Quế Sơn đoạt chức vô địch, Thăng Bình nhì, Tam Kỳ và Duy Xuyên đồng giải ba. Giải vận động viên xuất sắc Nguyễn Thị Mỹ (Quế Sơn), giải Miss Trần Như Quỳnh (Quế Sơn).
Khối miền núi: Bắc Trà My đoạt chức vô địch, Hiệp Đức giải nhì và giải ba thuộc về Tiên Phước, Tây Giang. Giải vận động viên xuất sắc Hồ Thị Kim Dung (Bắc Trà My), giải Miss Lê Thị Như Quỳnh (Tiên Phước).

Một điểm mới của giải năm nay là tổ chức thêm trận tranh siêu cúp giữa nhà vô địch khối đồng bằng và nhà vô địch khối miền núi để tìm ra chủ nhân danh hiệu vô địch tỉnh. Sau khi để thua séc 1, nhà vô địch khối miền núi Bắc Trà My xốc lại đội hình và có thời điểm đầu séc thi đấu thứ 2 vượt lên dẫn trước 5 điểm. Song một lần nữa, đẳng cấp, bản lĩnh và sự tự tin của các cô gái Quế Sơn được thể hiện rõ nét. Bằng lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn, họ nhanh chóng san hòa và cuối cùng giành chiến thắng cách biệt 25 - 16 và giành chiến thắng với tỷ số 25 - 9. Ba năm liên tiếp giành chức vô địch và đoạt siêu cúp ngay trong lần đầu tiên tổ chức, đội bóng chuyền nữ Quế Sơn cho thấy sức mạnh đáng nể của mình. Họ cũng là đội bóng tài sắc vẹn toàn khi sở hữu cả 2 danh hiệu cá nhân là vận động viên xuất sắc nhất (Nguyễn Thị Mỹ) và giải Miss (Trần Như Quỳnh).

Giải vô địch Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam do Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức là giải đấu truyền thống nhiều năm qua nhằm tạo sân chơi cho phái nữ, cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Sau nhiều năm diễn ra tại các huyện Thăng Bình, Quế Sơn, TP.Hội An…, năm nay, lần đầu tiên UBND huyện Tiên Phước đăng cai tổ chức.

Là hoạt động thể thao dành cho chị em nên có thể thấy “không khí 8.3” hiện diện ngay từ thời điểm khai mạc giải và cả nhà tài trợ chính của giải - Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nyna. Chuẩn bị cho cuộc tranh tài lần này, các đội bóng đều được hội LHPN và trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thành phố tạo điều kiện tuyển chọn vận động viên, tổ chức tập luyện khá chu đáo với quyết tâm thi đấu hết mình để có được kết quả tốt nhất tại ngày hội bóng chuyền nữ toàn tỉnh. Cả tỉnh có 18 huyện, thị xã, thành phố thì đã có đến 16 đội bóng của địa phương tham gia (vắng Phước Sơn và Điện Bàn) cho thấy sức hút của giải. Đây cũng là giải có số lượng đội bóng tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, mang đến cho người chơi và người xem một sân chơi sôi động, hấp dẫn, tạo nên thương hiệu.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải vô địch Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2019: Quế Sơn xứng đáng giành siêu cúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO