Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Quảng Nam: Nhiều ấn tượng đẹp

TƯỜNG VY 01/07/2015 10:18

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015 lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam (diễn ra từ 13 đến 26.6) đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho ban tổ chức, các đội bóng và khán giả.

Hấp dẫn, chất lượng

Các vận động viên trẻ của 12 đội bóng chuyền nam và 12 đội bóng chuyền nữ trên cả nước vừa có màn so tài hấp dẫn và chất lượng, cống hiến cho khán giả tại Nhà thi đấu TD-TT Quảng Nam nhiều trận đấu kịch tính. những đội bóng đến từ các trung tâm đào tạo bóng chuyền mạnh như Ngân hàng Công thương, TTLV Post Bank, VTV Bình điền Long An (nữ), Sana Khánh Hòa, Thể Công, Bình Dương (nam)... đã thể hiện được khả năng của mình tại ngày hội.

Sau khi thể hiện sức mạnh ở vòng bảng nữ, VTV Bình điền Long An được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, nhất là khi họ có sự góp mặt của tuyển thủ quốc gia Thanh Thúy vừa trở về sau SEA Games 25 tại Singapore. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở vòng bán kết, khi VTV Bình điền Long An bị TTLV Post Bank đánh bại. Chỉ có các cô gái trẻ Ngân hàng Công thương thể hiện được phong độ đồng đều. Giành vị trí nhất bảng D, đội bóng trẻ ngành ngân hàng không quá nhọc nhằn để đi thẳng vào trận chung kết sau khi vượt qua Đắc Lắc ở bán kết. Ở trận tranh ngôi vô địch, Ngân hàng Công thương chỉ để TTLV Post Bank có được một séc thắng trước khi đánh bại đối thủ một cách thuyết phục với tỷ số 3-1.

Đoạt giải ba, đội Quảng Nam tạo nhiều bất ngờ ở giải Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015. Ảnh: T.VY
Đoạt giải ba, đội Quảng Nam tạo nhiều bất ngờ ở giải Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015. Ảnh: T.VY

Ở nội dung nam, không ai có thể cản bước Sana Khánh Hòa. Chứng kiến các vận động viên của họ thi đấu, nhiều người cho rằng đội bóng này chơi với một đẳng cấp cao hơn các đội còn lại. Không chỉ nhẹ nhàng giành ngôi nhất bảng, đội bóng đến từ Khánh Hòa còn không gặp một chút khó khăn nào ở vòng bán kết (gặp Thể Công) và cả trận chung kết (gặp Bình Dương) khi cùng chiến thắng 3-0 với điểm số cách biệt. Không chỉ xuất sắc về chuyên môn, Sana Khánh Hòa còn để lại phong cách thi đấu khá chuyên nghiệp. Đặc biệt ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, ban huấn luyện đội Quảng Nam và nhiều khán giả lo ngại họ sẽ “nhẹ tay” để cho Ninh Bình chiến thắng và lọt vào vòng bán kết, đồng nghĩa với việc Quảng Nam bị loại. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Sana Khánh Hòa vẫn thi đấu hết mình và đánh bại Ninh Bình với tỷ số 3-1. Có thể nói, giải bóng chuyền trẻ toàn quốc năm nay, Sana Khánh Hòa giành ngôi vô địch một cách xứng đáng, họ cũng giành luôn cảm tình của khán giả và ban tổ chức.

Ấn tượng Quảng Nam

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015 diễn ra từ 13 đến 26.6 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam, do Sở VH-TT&DL Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức. Giải quy tụ 24 đội bóng chuyền nam, nữ (tuổi 20 trở xuống với nam, 19 tuổi trở xuống với nữ) của các tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước. Kết quả ở nội dung nam, Sana Khánh Hòa giành chức vô địch, Bình Dương giải nhì, Quảng Nam giải ba; ở nội dung nữ, Ngân hàng Công thương vô địch, TTLV Post Bank giải nhì, VTV Bình điền Long An giải ba.

Lần đầu tiên ra mắt khán giả nhà, đội bóng chuyền nam Quảng Nam không được nhiều người biết đến. Hơn nữa, đội lại nằm chung bảng đấu “tử thần” với nhiều trung tâm bóng chuyền mạnh trên cả nước như Sana Khánh Hòa, Biên phòng, Ninh Bình, Long An nên hy vọng vượt qua vòng bảng càng mong manh. Tuy nhiên, càng thi đấu các cầu thủ trẻ Quảng Nam càng thể hiện được khả năng và sự tiến bộ của mình. Sau khi đánh bại Long An ở trận khai màn, đội lần lượt vượt qua Quân khu 9, Biên phòng, Ninh Bình và chỉ chịu thất thủ trước Sana Khánh Hòa. Nhưng như thế cũng đã đủ để Quảng Nam giành tấm vé thứ 2 của bảng A vào vòng bán kết, và điều này được xem là bất ngờ lớn nhất của giải ở vòng bảng. Chưa dừng lại ở đó, dù thất bại trong trận bán kết trước Bình Dương nhưng Quảng Nam tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Thể Công trong trận tranh giải ba. Thiếu bản lĩnh kinh nghiệm, thường bị mất tinh thần khi đối phương dẫn điểm, nhưng với giải ba trong lần đầu tham gia giải cũng đã là phần thưởng quý giá cho những nỗ lực của các cầu thủ trẻ Quảng Nam. Giải thưởng này cũng sẽ tạo niềm tin lớn cho công tác đào tạo, phát triển bóng chuyền Quảng Nam trong thời gian đến.

Một ấn tượng khác Quảng Nam mang lại cho giải đấu là khán giả. Đã quá quen với bóng đá V-League nhưng với bóng chuyền cấp quốc gia thì khán giả đất Quảng vẫn chưa có cơ hội tận mắt thưởng thức. Vì vậy, dù chỉ là giải trẻ nhưng khán giả vẫn dự xem khá đông. Đặc biệt trong các trận đấu bán kết và chung kết, tranh giải ba, Nhà thi đấu TD-TT Quảng Nam với gần 2.000 ghế ngồi không còn chỗ trống khiến nhiều cổ động viên phải ngồi xuống nền. Sự cổ vũ của khán giả cũng rất nhiệt tình, kể cả cho các đối thủ của đội chủ nhà Quảng Nam. Chính khán đài đầy ắp khán giả và sự cổ vũ vô tư của họ đã giúp các vận động viên thi đấu nhiệt tình, làm cho các trận đấu diễn ra sôi động và hấp dẫn hơn.

Thể hiện được nhiều trận đấu hay, chất lượng với tinh thần cống hiến hết mình của các đội bóng. Khán giả đông, cổ vũ nhiệt tình và vô tư cho tất cả đội bóng thi đấu. Đó là những ấn tượng đẹp của giải Bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015 lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Quảng Nam: Nhiều ấn tượng đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO