Giải vô địch Điền kinh tỉnh năm 2022: Những ấn tượng khó quên

ANH SẮC 16/04/2022 07:10

Đúng với tên gọi “thể thao nữ hoàng”, giải vô địch Điền kinh tỉnh năm 2022 (diễn ra cuối tuần qua trên sân Tam Kỳ) đã để lại nhiều ấn tượng khó quên về những màn so tài hấp dẫn của các “nam thanh nữ tú” xứ Quảng.

Nữ hoàng tốc độ Phạm Thị Nghi Xuân về đích nội dung 100m. Ảnh: A.S
Nữ hoàng tốc độ Phạm Thị Nghi Xuân về đích nội dung 100m. Ảnh: A.S

“Nữ hoàng” lên ngôi

Không ít khán giả khi chứng kiến các cuộc tranh tài tại giải vô địch điền kinh tỉnh vừa qua đều chung nhận xét, có rất nhiều vận động viên (VĐV) gây “thương nhớ” không chỉ bởi thành tích cao mà còn ấn tượng với gương mặt ưa nhìn.

Chẳng hạn như cô sinh viên đại học người Hội An có gương mặt của một hoa khôi - Phạm Thị Nghi Xuân trở thành “nữ hoàng tốc độ” khi giành huy chương vàng (HCV) nội dung 100m (Nghi Xuân còn giành huy chương bạc (HCB) ở nội dung 400m). Tương tự, Trần Thị Hiền (Đại Lộc) với khuôn mặt khả ái cùng nước da trắng ngần đã xuất sắc mang về 2 HCV nội dung 200m và nhảy xa, góp phần quan trọng cho địa phương giành giải nhì toàn đoàn.

Ngoài ra còn có thể kể đến Trương Thị Nhớ (Tam Kỳ) hay Đoàn Thị Họa My (Thăng Bình) - mỗi người mang về 1 HCV và 1 HCB ở các nội dung chạy. Điều lệ giải quy định mỗi VĐV đăng ký tranh tài không quá 2 nội dung và việc giành được vị thứ cao cả 2 nội dung mà mình tham gia là đáng khâm phục.

Những nam VĐV đạt kết quả xuất sắc tại giải năm nay cũng để lại nhiều dấu ấn không chỉ về thành tích. Thái Bá Thanh Hoàng (Điện Bàn) là một trong hai VĐV của giải lập cú đúp HCV, còn Trần Minh Hiếu (Duy Xuyên) lập kỷ lục về nhảy cao tại một kỳ đại hội khi vượt qua mức xà 1m85 và mang về tấm HCV duy nhất cho huyện.

Trong khi đó, Ngô Trần Tiến Đạt (Đại Lộc) không chỉ ấn tượng ở thành tích 1 HCV, 1 HCB mà còn nổi bật ở chiếc áo thi đấu màu đỏ mang tên mình. Đinh Trần Nhật Tân giúp cho Quế Sơn lần đầu tiên tại một kỳ đại hội có HCV điền kinh ở nội dung 100m.

Vượt lên chính mình

Ở kỳ Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ IX này, một số VĐV dù không đạt được kết quả tốt song cho thấy nỗ lực “vượt lên chính mình” rất đáng trân trọng và nể phục. Có thể kể đến nữ VĐV Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hiệp Đức), đây là kỳ đại hội thứ 3 liên tiếp và trong cả 2 lần trước (năm 2014, 2018) cô đều lập cú đúp HCV ở nội dung chạy 100m và 200m.

Chàng trai Trần Minh Hiếu (Duy Xuyên) lập kỷ lục về nhảy cao khi vượt qua mức xà 1m85. Ảnh: A.S
Chàng trai Trần Minh Hiếu (Duy Xuyên) lập kỷ lục về nhảy cao khi vượt qua mức xà 1m85. Ảnh: A.S

Hơn 8 năm trôi qua, tuổi đã lớn và sinh con chưa lâu, thế nên chọn cự ly dài hơn trước đây (200m và 400m) và thi đấu rất nỗ lực nhưng cô gái người Hiệp Đức vẫn không thành công. Dẫu vậy, sự bền bỉ góp mặt tại 3 kỳ đại hội (đại hội 4 năm diễn ra 1 lần) cũng đã là một phần thưởng cho cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Một trường hợp khác là chàng trai người Tiên Phước - Huỳnh Phi Hải. Ở hai kỳ đại hội vào các năm 2010 và 2014, Phi Hải đã khiến cho tất cả phải thán phục bằng những bước chạy như thần gió trên đường đua tốc độ 100m, 200m và xuất sắc giành tổng cộng 4 tấm HCV. Đại hội năm 2018, ảnh hưởng của tuổi tác nên anh chỉ có được 2 tấm HCB.

Những tưởng anh sẽ “treo giày” thì khá bất ngờ ở đại hội năm nay, một lần nữa cái tên Phi Hải xuất hiện trên sân khi đã 35 tuổi. Không thể tranh đua với các đối thủ trẻ tuổi, song với việc góp mặt ở 4 kỳ đại hội liên tiếp cũng là kỳ tích đáng nể của thầy giáo Huỳnh Phi Hải.

Trên sân điền kinh năm nay còn chứng kiến những kỷ lục đáng nể khác như một số VĐV độ tuổi U50 vẫn tham gia tranh tài. Đó là VĐV đa năng Đặng Thị Thúy (Tam Kỳ) - người chơi bóng chuyền, bóng đá giỏi mà đẩy tạ cũng tài khi giành được tấm HCĐ. Hay VĐV Lê Thị Tâm (Nam Giang) mang số đeo ấn tượng 100 trên đường chạy cự ly dài 1.500m và 400m cho thấy sức mạnh và sự dẻo dai của một “nữ hoàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải vô địch Điền kinh tỉnh năm 2022: Những ấn tượng khó quên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO