Xã hội

Giảm 57 vụ việc khiếu nại thuộc lĩnh vực hành chính

TÙNG CHI 24/08/2024 13:11

(QNO) - Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, số vụ việc khiếu nại hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh có xu hướng giảm.

Cụ thể, từ ngày 1/8/2023 đến 31/7/2024, toàn tỉnh phát sinh tổng số 263 vụ khiếu nại lĩnh vực hành chính thuộc thẩm quyền, giảm 57 vụ so với cùng kỳ báo cáo năm trước.

Trong khi đó, số vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh có xu hướng tăng. Một năm qua, toàn tỉnh phát sinh tổng số 47 vụ tố cáo thuộc thẩm quyền, tăng 9 vụ so với cùng kỳ báo cáo năm trước.

Trong số các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết trong kỳ báo cáo, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh tăng.

Chủ tịch UBND tỉnh đã thụ lý 67 vụ (56 vụ khiếu nại, 11 vụ tố cáo); trong đó có 52 vụ khiếu nại về lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Phần lớn số đơn thư tập trung về nội dung kiến nghị, phản ánh, khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất tại các địa phương vùng Đông (Hội An, Điện Bàn, Núi Thành, Duy Xuyên, Thăng Bình, Tam Kỳ...), là các địa phương đã và đang có nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời do một số cơ chế, chính sách pháp luật về đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất còn bất cập, chưa phù hợp. Mặt khác, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn những tồn tại, hạn chế, nhất là công tác quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên, môi trường, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, chính sách xã hội, người có công...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giảm 57 vụ việc khiếu nại thuộc lĩnh vực hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO