Giảm án cho đối tượng làm giả con dấu để buôn gỗ lậu

ĐĂNG NGUYÊN 07/11/2015 10:04

(QNO) - Sáng 6.11, tại phiên xử phúc thẩm, TAND tỉnh đã tuyên giảm 3 tháng tù cho Trần Quang Vĩnh (SN 1964, ngụ huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) về các tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan chức năng”. 

Đối tượng Trần Quang Vĩnh tại tòa,
Đối tượng Trần Quang Vĩnh tại tòa.

Theo bản án sở thẩm, trong thời gian kể từ tháng 8 đến ngày 23.10.2014, Trần Quang Vĩnh cùng vợ là Nguyễn Thị Hương (SN 1974, cùng ngụ tại xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) mua hơn 162mgỗ xẻ (loại  thuộc nhóm III - VI) của những người dân khai thác trái phép đem về tập kết tại xưởng cưa và bãi đất trống phía sau nhà mình. Sau đó Vĩnh đã lập bản kê quy cách gỗ và thuê Ngô Tất Thắng (SN 1980, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng) và Dương Ngọc Hoàng Oanh (vợ Thắng, SN 1983) làm 5 bộ hồ sơ giả với giá 137 triệu đồng.

Ngày 23.10.2014, vợ chồng Vĩnh vận chuyển số gỗ lậu đến ga Phú Cang (huyện Thăng Bình) để thuê tàu lửa chuyển ra Bắc bán thì bị Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ cùng với các bộ hồ sơ giả. Qua điều tra, Thắng khai sau khi nhận tiền của Vĩnh đã thuê Trần Thái Dương (SN 1956, ngụ tỉnh Cà Mau) và Trần Văn Tỉnh (SN 1968, ngụ tỉnh Kiên Giang) làm giả 3 bộ hồ sơ trên với giá 68 triệu đồng.

Ngày 25.8.2015, TAND huyện Thăng Bình đã tuyên phạt Vĩnh 12 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, 12 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan chức năng”. Với tội danh “Vi phạm quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, Nguyễn Thị Hương bị tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo Thắng, Tỉnh, Dương mỗi người nhận mức án 12 tháng tù giam về tội “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan chức năng”. Cùng tội danh trên, bị cáo Oanh nhận mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau phiên tòa, một số bị cáo làm đơn kháng cáo nhưng ngoài Vĩnh, các bị cáo khác đã rút đơn trước khi phiên phúc thẩm diễn ra. Tại phiên tòa sáng 6.11, xét thấy Vĩnh ăn năn hối cải, khai báo thành thật, là lao động chính trong gia đình khó khăn và bị cáo đã hoàn trả một phần số tiền do phạm tội mà có, nên HĐXX tuyên giảm 3 tháng tù và buộc Vĩnh phải chấp hành mức án 21 tháng tù giam.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giảm án cho đối tượng làm giả con dấu để buôn gỗ lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO