Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Trường Chính trị Quảng Nam

X.NGHĨA – T.NGỌC 26/03/2014 09:08

(QNO) - Chiều 25.3, tại TP.Tam Kỳ, Giáo sư – tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với trường Chính trị Quảng Nam về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; về chức năng, nhiệm vụ tổ chức bộ máy của nhà trường. Đến dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nội vụ.

Giáo sư – tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn phát biểu tại buổi làm việc với trường Chính trị Quảng Nam.
Giáo sư – tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn phát biểu tại buổi làm việc với trường Chính trị Quảng Nam.

Theo báo cáo, từ năm 2010 đến nay, hằng năm trường Chính trị tỉnh tổ chức đào tạo từ 20 đến 25 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính cho khoảng 2.000 - 2.200 học viên; tổ chức bồi dưỡng cho hơn 1.500 cán bộ, công chức, viên chức. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với Phân viện Chính trị - hành chính khu vực III tổ chức đào tạo 2 lớp Cao cấp lý luận chính trị - hành chính; phối hợp với các cơ sở đào tạo trong nước, đào tạo đại học hệ vừa làm vừa học cho cán bộ công chức, viên chức của tỉnh. Riêng trong năm 2013, nhà trường đã hoàn thành chương trình đạo tạo nguồn cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn cho 163 học viên. Tổ chức 8 lớp đào tạo bồi dưỡng ngạch chuyên viên cho 913 học viên theo qui trình của học viện hành chính, đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ viên chức trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hớp với các đơn vị lực lượng vụ trang, Học viện Phụ nữ Trung ương, Học viện Thanh thiếu niên đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính và trung học chuyên nghiệp cho 321 học viên là cán bộ lãnh đạo, qui hoạch lãnh đạo các đơn vị. Nhà trường còn tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng” cho cán bộ, giảng dạy, từ hội thảo đã góp phần nâng cao từng bước chất lượng đạo tạo, bồi dưỡng để đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, Giáo sư – tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, giảng viên nhà trường thơi gian quan đã khắc phục khó khăn để làm tốt công tác đào tạo, góp phần tạo nguồn cán bộ đáp ứng công tác lãnh chỉ đạo và hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm qua. Để có nguồn cán bộ đáp ứng với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhà trường phải xác định đây là nơi đào tạo kỹ năng, nội dung, đường lối chính sách cho cả hệ thống chính trị và là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường phải tiếp tục nâng cao trình độ, nghiệp vụ nhằm đáp ứng sự nghiệp đào tạo cán bộ cho Quảng Nam trong thời gian đến.

X.NGHĨA – T.NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Trường Chính trị Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO