Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Sáng: Tìm người tài, đức qua thi tuyển

XUÂN PHÚ (thực hiện) 11/03/2014 09:27

Vào ngày 13.3 tới, lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo Trường Đại học Quảng Nam và Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật (KTKT) Quảng Nam. Dịp này, P.V Báo Quảng Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Sáng - Giám  đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo tỉnh về những vấn đề liên quan đến kỳ thi này.

Ông Nguyễn Hữu Sáng.
Ông Nguyễn Hữu Sáng.

P.V:Ông có thể cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo các trường Đại học Quảng Nam, Cao đẳng KTKT Quảng Nam hiện nay như thế nào? Ngày thi, nội dung, quy trình thi cụ thể ra sao?  

Thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác cán bộ, trong những năm qua, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, thu hút nhân tài. Mới đây nhất là Quyết định 2222 (19.7.2013) của UBND tỉnh ban hành đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh; trước mắt là triển khai thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, cụ thể là thi tuyển chức danh hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam.

Hội đồng thi tuyển gặp mặt các ứng viên trước kỳ thi.                                             Ảnh: X.PHÚ
Hội đồng thi tuyển gặp mặt các ứng viên trước kỳ thi. Ảnh: X.PHÚ

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển tỉnh. Theo đó, Hội đồng thi tuyển tỉnh đã thành lập tổ giúp việc, các ban ra đề thi, coi thi, chấm thi... Thời gian qua, nhiều cuộc họp của Hội đồng thi tuyển tỉnh và các bộ phận liên quan để triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được tổ chức. Đến nay, công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi đang được triển khai tích cực, nghiêm túc, chu đáo, tất cả đã sẵn sàng để góp phần cho sự thành công chung của thi tuyển lần này.

Tham gia thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý lần này có 7 ứng viên. Trong đó, thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam có 2 ứng viên là Vũ Thị Phương Anh và Huỳnh Trọng Dương (cả 2 đang là Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam); thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam có 2 ứng viên là Võ Triều Khải, Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh và thể chất trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam và Lương Văn Vui - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tỉnh. Riêng về thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam có 4 ứng viên, gồm Phạm Hồng Chương, Trưởng khoa Điện - điện tử; Phạm Thị Mai Phương, Giám đốc Trung tâm Tin học - ngoại ngữ; Nguyễn Quyết Thắng, Trưởng khoa Công nghệ thông tin - xây dựng và Võ Triều Khải - Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh và thể chất (tất cả đều của trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam).

Về nội dung thi, các ứng viên sẽ trình bày tóm tắt đề án (thời gian 30 phút), sau đó trả lời câu hỏi phản biện của Hội đồng thi tuyển (thời gian 60 phút); và cuối cùng là thi viết về kiến thức chung (thời gian 180 phút). Riêng ứng viên dự thi chức danh hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam còn có phần kiểm tra trình độ ngoại ngữ (thời gian 20 phút).

P.V: Dù đã mở rộng đối tượng nhưng vẫn chưa thu hút được các ứng viên ngoài tỉnh. Ông có nhận xét gì về những ứng viên dự tuyển, cụ thể là về điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển có đáp ứng yêu cầu so với quy định trong kế hoạch của tỉnh?

Việc tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý ở Quảng Nam là bước đột phá về công tác cán bộ. Tổ chức thi tuyển cũng chính là muốn tìm được đúng người tài đức và đặt họ vào đúng chỗ để họ phát huy năng lực, sở trường của mình, góp phần xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả.

Địa điểm tổ chức thi là tại Hội trường số 2, Văn phòng UBND tỉnh với lịch trình cụ thể như sau: sáng 13.3, sau lễ khai mạc kỳ thi, các ứng viên dự thi chức danh hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam trình bày đề án và kiểm tra trình độ ngoại ngữ; ngày 14.3 các ứng viên dự thi chức danh hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam trình bày đề án; ngày 15.3 tất cả ứng viên dự thi chức danh hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam và hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam thi viết. Riêng đối với thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19.3. Hội đồng thi tuyển sẽ công bố kết quả trúng tuyển chức danh hiệu trưởng trường Đại học Quảng Nam và hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam dự kiến vào ngày 17.3 và chức danh phó hiệu trưởng trường Cao đẳng KTKT Quảng Nam vào ngày 20.3.

Với các ứng viên tham gia thi tuyển lần này, tất cả đều đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, quy định theo nội dung đề án mà UBND tỉnh đã ban hành. Nhìn chung, các ứng viên đều có tâm huyết đối với sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh nói chung và của đơn vị dự tuyển nói riêng; họ có khát khao đem tài năng, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự phát triển của quê hương.

P.V:Ông có lời nhắn nhủ gì cho các ứng viên trước giờ thi?    

Những ứng viên được xem xét chính thức tham gia thi tuyển lần này là rất vinh dự và trách nhiệm. Đã thi tuyển, chắc chắn sẽ có người được chọn và có người không được chọn. Theo tôi nghĩ, qua thi tuyển các ứng viên sẽ có dịp thể hiện mình, khẳng định mình và hơn hết là được học hỏi nhiều kinh nghiệm hay, bổ ích mà mình có thể nghiên cứu, vận dụng tốt hơn cho công việc đảm nhiệm. Vì vậy, các ứng viên hãy chuẩn bị thật tốt về mặt tâm lý, thật bình tĩnh, tự tin với những gì mình đã chuẩn bị để vượt qua thử thách và thể hiện một cách tốt nhất. Thách thức và cơ hội đối với các ứng viên là như nhau. Hãy vững tin và quyết tâm để thành công!

P.V: Xin cám ơn ông!

XUÂN PHÚ (thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Sáng: Tìm người tài, đức qua thi tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO