Giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

ANH ĐÔNG 07/03/2016 08:53

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa lên kế hoạch giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ thành lập đoàn tổ chức giám sát công tác bầu cử tại các địa phương theo 2 đợt (đợt 1, bắt đầu từ ngày 18.4 đến 27.4 và đợt 2 từ ngày 28.4 đến 25.5), với các nội dung: giám sát hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử; việc giới thiệu ứng cử HĐND và thủ tục, hồ sơ ứng cử; việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; việc lập danh sách cử tri, giải quyết khiếu nại, tố cáo về danh sách cử tri; niêm yết danh sách những người ứng cử, xóa tên người trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử; việc vận động bầu cử bằng phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền bầu cử.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, việc giám sát công tác bầu cử nhằm đánh giá sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, trách nhiệm, sự phối hợp của chính quyền với Mặt trận các cấp trong việc triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sai sót, hạn chế, tồn tại trong công tác bầu cử.

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO