Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tại Sở LĐ-TB&XH

NGUYÊN ĐOAN 22/03/2017 08:34

Sáng 21.3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có cuộc giám sát tại Sở LĐ-TB&XH về việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình cùng ĐBQH Nguyễn Quốc Khánh chủ trì cuộc giám sát.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, hiện tổng số công chức viên chức và người lao động của sở có 520 người; trong đó khối hành chính có 96 người (63 biên chế, 33 hợp đồng), khối sự nghiệp có 424 người (178 biên chế, 246 hợp đồng). Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 1.1.2016 sở không ký kết hợp đồng lao động vào làm việc chuyên môn nghiệp vụ tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp. Thời gian qua, việc sắp xếp, điều chỉnh cơ cấu bộ máy tổ chức ở sở đã được thực hiện theo đúng chủ trương, chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính. Nhờ đó, bước đầu đã thu gọn dần số đầu mối quản lý; sau khi được kiện toàn, sắp xếp lại các phòng, đơn vị hoạt động thuận lợi, hiệu quả hơn. Đặc biệt, việc sắp xếp lại các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc đã tạo điều kiện thực hiện tốt hơn việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, cung cấp các dịch vụ xã hội trên cơ sở phát huy hiệu quả cơ sở vật chất; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ của các đơn vị nâng cao nghiệp vụ, trau dồi kiến thức xã hội..., góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, các thành viên trong đoàn giám sát đã trao đổi để làm rõ thêm một số nội dung có liên quan, nhất là việc tuyển dụng số lượng hợp đồng lao động lớn của các phòng, đơn vị trực thuộc sở hiện nay. Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình cũng đề nghị Sở LĐ-TB&XH có báo cáo giải trình làm rõ thêm đối với việc tuyển dụng hợp đồng lao động trong thời gian vừa qua. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tổ chức giám sát cùng nội dung trên tại Sở Nội vụ vào ngày 28.3 tới.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tại Sở LĐ-TB&XH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO