Giao ban công tác y tế giữa Tây Giang và tỉnh Sê Kông

ĐÌNH HIỆP 06/10/2018 08:31

(QNO) - Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Sê Kông (Lào) vừa có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tây Giang. Đây là cuộc họp thường niên nhằm trao đổi thông tin về công tác y tế, hỗ trợ nhau trong khám chữa bệnh cho người dân vùng giáp biên.

Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm Y tế Tây Giang đã khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.747 lượt bệnh nhân Lào. Sở Y tế Quảng Nam cùng với Trung tâm Y tế Tây Giang cử 38 cán bộ sang phối hợp với y tế thôn bản ở Lào tổ chức tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu cho nhân dân 5 cụm bản huyện Kà Lừm.

Tây Giang đã giúp tỉnh bạn thực kế hoạch hóa gia đình - tiêm thuốc tránh thai cho 54 đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ... Trạm Y tế xã Ch’Ơm, A Xan đã triển khai khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 234 lượt người dân ở các cụm bản giáp biên. Mỗi bệnh nhân Lào điều trị tại Tây Giang đều được hỗ trợ 500 nghìn đồng tiền đi lại và được ăn ở điều trị miễn phí.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục hợp tác, hỗ trợ nhau trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân khu vực biên giới; tăng cường chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh. Đồng thời đề nghị lãnh đạo hai tỉnh Quảng Nam và Sê Kông quan tâm tạo điều kiện về pháp lý để người dân qua lại, thuận lợi trong chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế huyện Tây Giang...

ĐÌNH HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giao ban công tác y tế giữa Tây Giang và tỉnh Sê Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO