Giáo dục phòng chống tệ nạn và bạo lực học đường

ĐÌNH HIỆP 25/04/2023 06:26

Bạo lực học đường, sử dụng chất ma túy, thuốc lá điện tử… không chỉ diễn ra ở thành thị mà còn ở nông thôn, cả học sinh nam lẫn nữ tham gia, gây ra những hệ lụy cho chính các em và hoạt động giáo dục của nhà trường.

Công an huyện Thăng Bình tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT Hùng Vương. Ảnh: Đ.H
Công an huyện Thăng Bình tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT Hùng Vương. Ảnh: Đ.H

Công an huyện Thăng Bình vừa phối hợp Trường THPT Hùng Vương (xã Bình An) tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử cho hơn 1.200 học sinh.

Trung tá Nguyễn Tấn Phương - Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an huyện đã truyền đạt kiến thức cơ bản và những dẫn chứng rút ra từ thực tế về đời sống để học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu; đồng thời trao đổi, tương tác, tạo không khí sinh động, sôi nổi, thoải mái, qua đó giúp các em tiếp nhận tốt những kiến thức được truyền đạt.

Trung tá Nguyễn Tấn Phương chia sẻ, thời gian qua, Công an huyện phối hợp với đơn vị trường học ở 22 xã, thị trấn tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh.

“Hầu hết nhà trường rất hưởng ứng chương trình này và tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi làm việc. Phần lớn thời gian tuyên truyền dành cho những vấn đề mà xã hội, nhà trường, các bậc phụ huynh quan tâm hiện nay.

Đó là tệ nạn ma túy, thuốc lá điện tử trong học đường, những hệ lụy của nó hay những quy định pháp luật về sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo…), tình trạng lừa đảo qua mạng... để các em học sinh nắm và biết cách phòng ngừa.

Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn nhận diện và cách phòng tránh về hành vi bạo lực học đường và những hậu quả của hành động này gây ra” - Trung tá Nguyễn Tấn Phương cho biết.

Võ Đức Mạnh (lớp 12/7) - Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Hùng Vương chia sẻ: “Những kiến thức được truyền đạt đã giúp em và các bạn hiểu thêm nhiều điều. Từ đó, em có thể tự phòng tránh, tự bảo vệ mình và bảo vệ cho nhau.

Em cùng với các bạn trong trường hứa tuyệt đối không dùng thuốc lá điện tử, ma túy và luôn hòa đồng, không có hành động bạo lực học đường. Nội dung tuyên truyền hôm nay hay và rất bổ ích”.

Còn bạn Trần Thị Kim Chi - học sinh lớp 11/4 Trường THPT Hùng Vương, thời gian qua, học sinh cũng đã được nhà trường dạy về những kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường, phòng tránh tệ nạn xã hội qua môn giáo dục công dân.

“Nhưng em thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất hay và dễ hiểu, dễ nhớ. Có những kiến thức mới mà trước đây em chưa biết như Luật An ninh mạng hay những hậu quả sâu xa của bạo lực học đường, thuốc lá điện tử, ma túy”.

Theo Kim Chi thì làm người phải luôn tôn trọng nhân phẩm và thân thể của bản thân và bạn bè cũng như người khác; sống chân thành, thật thà và suy nghĩ tích cực.

Cô giáo Phạm Thị Huyền - Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương cho rằng, những buổi tuyên truyền như thế này là rất cần thiết nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức pháp luật cơ bản để học sinh hiểu và chấp hành tốt pháp luật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Phòng ngừa các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường là việc làm rất cần thiết trong thời đại hiện nay nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ngăn chặn các hành động bạo lực, tệ nạn xã hội xâm nhập môi trường học đường, từng bước xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giáo dục phòng chống tệ nạn và bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO