Giáo dục truyền thống cho học sinh

CHÂU NỮ 22/12/2017 21:23

(QNO) - Các trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2017) nhằm giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho học trò, đồng thời thông qua đó giáo dục kỹ năng sống cho các em...

Học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm tập gấp chăn nhanh, gọn, đẹp giống chú bộ đội.
Học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm tập gấp chăn nhanh, gọn, đẹp giống chú bộ đội.

Từ nhiều năm nay, sinh hoạt ngoại khóa nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đã trở thành nếp sinh hoạt thường niên của các trường học ở Tam Kỳ. Cô Trần Thị An - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền chia sẻ, các hoạt động ngoại khóa trong suốt tuần lễ qua của nhà trường đều hướng đến ngày truyền thống Quân đội nhân dân. Bên cạnh tổ chức thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở phường An Phú, tổ chức chương trình phát thanh măng non và tổ chức cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề về ngày Quân đội nhân dân Việt Nam, Trường Tiểu học Ngô Quyền còn tổ chức cho học trò thi gấp chăn gọn gàng dưới sự hướng dẫn của các chú bộ đội. “Thông qua thực hành gấp chăn màn, các em hiểu hơn về cuộc sống của các chú bộ đội đồng thời giáo dục nề nếp của học sinh bán trú” - cô Trần Thị An cho biết.

Tương tự, trong các ngày từ 11.12 đến 22.12, Liên đội Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm đã tổ chức cho học sinh nghe các bài hát ca ngợi anh bộ đội Cụ Hồ, ca ngợi Quân đội nhân dân Việt Nam trong đầu buổi học nhằm ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, nhà trường giáo dục học sinh học tập và thực hiện tác phong anh bộ đội Cụ Hồ qua các việc làm phù hợp với lứa tuổi của mình ở trường cũng như ở nhà.

Một học sinh của trường Lê Thị Hồng Gấm thổ lộ: “Việc tập gấp mền, gối... gọn gàng, ngăn nắp và đẹp đã giúp em làm theo những tác phong tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ như là treo khăn, để ly uống nước, tô, chén ăn cơm; sắp xếp lớp học, góc học tập gọn gàng, ngăn nắp”. 

Còn cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng Trường Lê Thị Hồng Gấm chia sẻ, các hoạt động này góp phần giáo dục học sinh thêm tự hào về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và rèn những kỹ năng sống cần thiết cho các em học sinh.

Nhiều trường học ở Tam Kỳ tổ chức cho học sinh tham quan nhà truyền thống nhân ngày 22.12.
Nhiều trường học ở Tam Kỳ tổ chức cho học sinh tham quan nhà truyền thống nhân ngày 22.12.

Ngày 22.12 năm nay, các trường Mẫu giáo Hương Sen, Tiểu học Hùng Vương, Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi...., sau khi tổ chức cho học sinh tham quan nhà truyền thống ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhà trường tổ chức các hoạt động tại trường với chủ đề về ngày Quân đội nhân dân như Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức cuộc thi vẽ tranh, tô tranh, xé dán... với hình ảnh chú bộ đội thời chiến và thời bình.

Trường Mẫu giáo Hoa Mai tổ chức kịch bản
Trường Mẫu giáo Hoa Mai tổ chức kịch bản "Bé vui cùng chiến sĩ". ảnh: C.N

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12 năm nay, câu lạc bộ cựu quân nhân Phòng GD-ĐT Tam Kỳ, gồm  45 cán bộ, giáo viên, nhân viên  từng mặc áo lính vừa tổ chức họp mặt. Thầy Nguyễn Tấn Sĩ - nguyên Chủ nhiệm CLB quân nhân Phòng GD-ĐT Tam Kỳ chia sẻ, mỗi dịp họp mặt, bên cạnh ôn lại truyền thống, các cựu chiến binh Phòng GD-ĐT Tam Kỳ còn tổ chức gây quỹ để giúp đỡ, động viên những cựu quân nhân có hoàn cảnh  khó khăn. 

Mỗi năm Trường  Mẫu giáo Hoa Mai tổ chức một hình thức sinh hoạt 22.12 mới lạ để gây hứng thú cho các cháu. Năm nay, nhà trường tổ chức kịch bản “Bé vui cùng chiến sĩ” theo phiên bản của trò chơi “Chúng tôi là chiến sĩ” trên VTV3. Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Dung - Hiệu trường Trường Mẫu giáo Hoa Mai, với lứa tuổi mẫu giáo, việc tổ chức các hoạt động gần gũi, thân quen như vậy vừa giúp các cháu hiểu về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và biết được cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các chú bộ đội qua các hoạt động trải nghiệm và cũng góp phần giáo dục lòng yêu nước cho các cháu ngay từ nhỏ...

                                            CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giáo dục truyền thống cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO