12 học sinh Quảng Nam tham gia hội thao quốc phòng THPT toàn quốc

X.PHÚ - T.THẢO 30/11/2022 16:55

(QNO) - Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh THPT toàn quốc lần thứ III sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 19/12 tại Cần Thơ.

Các em học sinh tham gia tập luyện bắn đạn thật. Ảnh: T.Thảo
Học sinh tập luyện bắn đạn thật trước khi tham gia hội thao. Ảnh: T.THẢO

Đoàn Quảng Nam tham gia hội thao gồm 19 người, trong đó 2 lãnh đạo đoàn, 5 huấn luyện viên và 12 vận động viên. Các em sẽ thi đấu ở 7 môn chính thức của hội thao và 2 nội dung tự chọn của cả 3 khối lớp 10, 11, 12.

Tham gia hội thao là dịp để cán bộ, giáo viên, học sinh được giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao nhận thức cũng như rèn luyện kỹ năng trong giảng dạy và học tập môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Để chuẩn bị cho hội thao, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn khảo sát, tuyển chọn vận động viên từ các trường THPT có thành tích cao trong học tập và có điểm môn học đạt loại giỏi trở lên.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức luyện tập từ ngày 10/11 đến 6/12, trong đó có 14 ngày tổ chức tập luyện tập trung tại Trung đoàn 885, bao gồm thực hành nội dung bắn đạn thật, luyện tập và ôn luyện nội dung hiểu biết chung về quốc phòng - an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
12 học sinh Quảng Nam tham gia hội thao quốc phòng THPT toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO