16 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar do VKU tổ chức

QUỐC TUẤN 20/05/2023 16:40

(QNO) - Ngày 20/5, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar lần thứ 4 năm 2023. Vòng chung kết cuộc thi quy tụ 16 đội tham gia.

Căng thẳng các cuộc so tài ở vòng chung kết. Ảnh: Q.T
Căng thẳng các cuộc so tài ở vòng chung kết. Ảnh: Q.T 

Cuộc thi với chủ đề "Chinh phục thử thách" là cuộc thi sáng tạo robot dành cho sinh viên các ngành công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật máy tính, điện tử các trường đại học trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Các đội thi tham gia vòng chung kết đã sử dụng nhiều chiến thuật thi đấu linh động, với robocar được thiết kế sáng tạo từ vật liệu nhựa mica, kết cấu nhôm, foam... Chip được sử dụng là dòng chip AVR, STM32... đa dạng các ngôn ngữ lập trình như Asembly, KeilC, Python với các thuật toán điều khiển cân bằng, dò line, sử dụng các linh kiện điện tử từ cơ bản đến chuyên sâu.

Ở vòng chung kết, các đội thi phải thiết kế 2 xe để tham gia đường đua với thể thức tiếp sức gồm 3 phần: đường đua Autonomous Car, đường đua Racing Car và bắn vật thể vào vị trí chỉ định trước. Các xe phải hoàn thành đường đua với những nhiệm vụ được ban tổ chức định sẵn.

Giải Nhất cuộc thi thuộc về đội ARDUOUS SUMMER đến từ VKU. Ảnh: Q.T
Giải Nhất cuộc thi thuộc về đội ARDUOUS SUMMER đến từ VKU. Ảnh: Q.T 

Chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội ARDUOUS SUMMER, giải Nhì thuộc về đội Nam Ngư, giải Ba thuộc về đội LURECHICKS. Các đội này đều đến từ VKU. 

Chia sẻ về cuộc thi Robocar 2023, PGS-TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nói, cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên các ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật máy tính và điên tử tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cuộc thi giúp sinh viên có điều kiện được thực hành áp dụng kiến thức đã học và bắt đầu những ý tưởng sáng tạo ứng dụng vào thực tiễn. Đặc biệt tiếp cận dần thực tế phát triển của công nghệ số và trí tuệ nhân tạo để nắm bắt xu thế phát triển của xã hội sau khi ra trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
16 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocar do VKU tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO