Bàn giao 710 máy tính bảng thuộc chương trình "Sóng và máy tính cho em"

TÂM ĐAN 12/01/2023 17:26

(QNO) - Sáng nay 12/1, Sở GD-ĐT Quảng Nam tổ chức bàn giao 710 máy tính bảng thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Ông Thái Viết Tường – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam (đứng giữa) bàn giao máy tính bảng cho các đơn vị. Ảnh: VT
Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT bàn giao tượng trưng máy tính bảng cho các đơn vị. Ảnh: V.T

Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Nam về việc triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trong năm 2021, Sở GD-ĐT phối hợp Công đoàn ngành GD-ĐT triển khai quyên góp ủng hộ từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị với số tiền được hơn 1,7 tỷ đồng.

Từ nguồn đóng góp, Sở GD-ĐT tổ chức mua sắm máy tính bảng theo đúng quy định của Nhà nước. Số lượng máy tính bảng được bàn giao trực tiếp cho các phòng GD-ĐT, trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh để phục vụ việc học tập của học sinh.

Học sinh được trao máy tính bảng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc có cha/mẹ qua đời do dịch COVID-19.

Ông Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Viettel Quảng Nam, đơn vị trúng thầu cung ứng máy tính bảng chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho biết, Viettel đã nỗ lực cung ứng máy tính bảng thông số kỹ thuật cao hơn so với yêu cầu của gói thầu, qua đó đảm bảo chất lượng tốt để học sinh học tập.

Ông Phương cho biết thêm, theo đúng ý nghĩa của chương trình, Viettel sẽ phát sóng mới gần 200 trạm BTS để tăng cường các vùng phủ 4G. Trong quá trình sử dụng máy tính bảng, nơi nào sóng 4G không đảm bảo thì phụ huynh, học sinh hoặc nhà trường phản ánh để Viettel khắc phục kịp thời.

Được biết, năm học 2022 - 2023, Viettel Quảng Nam cùng Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 690 suất học bổng “Vì em hiếu học” với tổng số tiền 1,38 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giao 710 máy tính bảng thuộc chương trình "Sóng và máy tính cho em"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO