Bảo đảm dạy và học an toàn, chất lượng, thích ứng với Covid-19

AN BÌNH 03/05/2022 15:06

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 2639 triển khai thực hiện kế hoạch tổng thể của ngành GD-ĐT thích ứng với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng.

Kế hoạch hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và khả năng thích ứng với dịch Covid-19 của toàn ngành giáo dục, bảo đảm các hoạt động GD-ĐT không bị “đứt gãy”. Bảo đảm an toàn cho người học, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục khi tổ chức các hoạt động GD-ĐT trực tiếp tại nhà trường. Hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm học 2021 - 2022 và các năm học tiếp theo bảo đảm chất lượng và công bằng trong tiếp cận giáo dục cho tất cả đối tượng người học.

Xây dựng và phát triển nền tảng dạy học trực tuyến, hệ thống học liệu số, bài giảng số có chất lượng dùng chung phù hợp với đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và đáp ứng yêu cầu dạy, học thích ứng với dịch bệnh. Cạnh đó, tổ chức hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho trẻ em, học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kế hoạch tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19. Chủ động, linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, bảo đảm thích ứng an toàn, chất lượng. Xây dựng phương án, kịch bản xử lý tình huống xuất hiện dịch trong quá trình dạy học trực tiếp tại trường học; chủ động xử lý phù hợp khi có trường hợp F0, F1, theo hướng dẫn của ngành y tế, tránh xử lý cực đoan, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong nhà trường, sẵn sàng phương án chuyển sang dạy học trực tuyến, trên truyền hình khi dịch diễn biến phức tạp.

Triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 bảo đảm đủ liều, đúng đối tượng cho trẻ em, học sinh. Thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị theo yêu cầu bảo đảm an toàn, vệ sinh trường học trong tình hình mới tại nhà trường.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục để tổ chức linh hoạt, hiệu quả các hình thức dạy học. Hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh, học viên, sinh viên. Tăng cường nguồn lực đầu tư để tổ chức hiệu quả hoạt động dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt. Xây dựng chính sách hỗ trợ người lao động và cơ sở GD-ĐT ngoài công lập chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm dạy và học an toàn, chất lượng, thích ứng với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO