Chủ động khắc phục hậu quả bão số 4, tuyệt đối không để gián đoạn việc dạy và học

X.PHÚ 19/10/2022 15:37

(QNO) - Sáng nay 19/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và trường THPT về tình hình khắc phục thiệt hại do bão số 4 đối với ngành GD-ĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn lưu ý không để gián đoạn việc học. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn lưu ý không để gián đoạn việc dạy và học. Ảnh: X.P

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, cơn bão số 4 gây thiệt hại lớn cho ngành GD-ĐT cả tỉnh. Nhiều trường học bị tốc mái, hư hỏng la phông, ti vi, máy vi tính... với tổng giá trị thiệt hại lên đến 19,8 tỷ đồng.

Ông Phùng Văn Huy - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thông tin, riêng bậc THPT có 14 trường bị thiệt hại với kinh phí khoảng 7 tỷ đồng; nặng nhất là Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hội An) và Phan Bội Châu (Tam Kỳ) thiệt hại hơn 1,4 tỷ đồng. “Đến nay, các trường đã khắc phục sơ bộ để tổ chức dạy học trong điều kiện có thể; đồng thời lập dự toán báo cáo cấp trên để có kế hoạch sửa chữa” - ông Huy nói.

Thầy Lê Minh Thơ - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu cho biết, nhà trường có 4 phòng học tầng 2 bị bão cuốn bay cả xà gồ, tôn, la phông, hư hỏng 5 ti vi, quạt. Từ đó 4 phòng học tầng dưới, trong đó có 2 phòng máy tính không thể dạy học được vì bị thấm dột. “Hiện nay, nhà trường phải dồn phòng, sắp xếp các phòng thực hành để dạy học tạm thời. Các phòng vi tính phải mua bạt về che” - thầy Thơ chia sẻ.

Trường THPT Phan Bội Châu bị tốc mái 4 phòng học và hư hỏng nhiều thiết bị, đến nay chưa thể khắc phục. Ảnh: X.P
Trường THPT Phan Bội Châu (Tam Kỳ) bị tốc mái 4 phòng học và hư hỏng nhiều thiết bị, đến nay chưa thể khắc phục. Ảnh: X.P

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên - Nguyễn Thế Đức cho hay, toàn huyện có 6 trường thiệt hại với tổng kinh phí ước tính khoảng 4,4 tỷ đồng. Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Duy Vinh) nặng nhất với 7 phòng bị tốc mái, hư hỏng 21 vi tính, 5 ti vi, thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoan nghênh thời gian qua các địa phương, trường học bằng khả năng có thể đã tổ chức khắc phục ngay để đảm bảo yêu cầu dạy và học. Ông Trần Anh Tuấn yêu cầu trong thời gian đến, Sở GD-ĐT và các địa phương, trường học kiểm tra, đánh giá lại mức độ thiệt hại cho chính xác, trên cơ sở đó báo cáo UBND tỉnh để có giải pháp khắc phục.

Nhấn mạnh tinh thần chủ động, quyết tâm, trong khi chờ sự hỗ trợ giúp đỡ của Trung ương và của tỉnh, ông Trần Anh Tuấn đề nghị các địa phương, trường học phải nỗ lực sử dụng năng lực nội tại, ưu tiên hàng đầu cho GD-ĐT nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 4. “Tập trung ưu tiên cho các hạng mục cần thiết, tuyệt đối không để gián đoạn việc dạy và học” - ông Tuấn lưu ý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn giao Sở Tài chính sớm báo cáo UBND tỉnh ngay trong tuần về nguồn kinh phí để giải quyết xây lắp trường học. Riêng mua sắm thiết bị, Sở GD-ĐT kiểm tra nguồn kinh phí giao cho ngành trong năm 2022 báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Đối với các địa phương, ngân sách tỉnh hỗ trợ cùng ngân sách địa phương ưu tiên để nhanh chóng khắc phục thiệt hại. Sở Kế hoạch đầu tư có văn bản hướng dẫn quy định, quy trình về khắc phục trường học làm cơ sở cho các sở, địa phương, trường học thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động khắc phục hậu quả bão số 4, tuyệt đối không để gián đoạn việc dạy và học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO