Cô sinh viên mê sử

DOÃN HẰNG 20/11/2021 17:33

(QNO) - Từng học lớp chuyên Sử - địa của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Mai Thị Lệ Huyền xuất sắc trở thành thủ khoa ngành sư phạm Lịch sử Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh.

Cô nữ sinh nhỏ nhắn, dám bứt phá bản thân theo đuổi ngành sư phạm.
Cô nữ sinh nhỏ nhắn, dám bứt phá bản thân theo đuổi ngành sư phạm.

Lúc còn học THPT, Mai Thị Lệ Huyền đoạt nhiều giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử. Đặc biệt, trong hai năm học lớp 11 và 12, Huyền là một trong 8 đại diện của Quảng Nam tham dự kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử. Không ngừng phấn đấu vươn lên, trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020 vượt qua hàng ngàn hồ sơ ưu tiên xét tuyển, Lệ Huyền xuất sắc nhận danh hiệu thủ khoa theo phương thức ưu tiên xét tuyển của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, sau nửa năm học, Huyền cảm nhận mình chưa thực sự phù hợp với ngành Du lịch nên quyết định từ bỏ để tìm hướng đi mới. Được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, Huyền đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh năm 2021 với kết quả ấn tượng. Một lần nữa, cô nữ sinh đất Quảng khiến bạn bè khâm phục khi dành được vị trí thủ khoa đầu vào ngành Sư phạm Lịch sử của Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh.

Mai Thị Lệ Huyền nhận danh hiệu thủ khoa theo phương thức Ưu tiên xét tuyển năm 2020 của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Mai Thị Lệ Huyền nhận danh hiệu thủ khoa theo phương thức Ưu tiên xét tuyển năm 2020 của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Nhớ lại những ngày đầu nhập học, Huyền xúc động: “Khi quyết định theo học ngành Sư phạm Lịch sử, mình cũng có lúc lo lắng và sợ rằng sau này ra trường sẽ không tìm được việc làm. Thế nhưng mình muốn một lần thử thách bản thân, tiếp tục theo đuổi tình yêu dành cho môn Lịch sử. Và mình tin rằng, nếu nỗ lực hết sức thì sẽ được đền đáp một cách xứng đáng”.

Luôn nhiệt huyết, sống hết mình với tuổi trẻ.
Luôn nhiệt huyết, sống hết mình với tuổi trẻ.

Trải qua thời gian học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa online, Lệ Huyền nhanh chóng bắt nhịp cuộc sống mới, trở thành Liên chi hội phó của lớp. Với Huyền, ngành Sư phạm Lịch sử thực sự là một trong những ngành học thiêng liêng, càng học sâu Huyền càng yêu hơn, hiểu hơn về nghề nhà giáo. “Môi trường sư phạm này không chỉ giúp mình trau dồi thêm nhiều kiến thức mà còn rèn luyện về tính cách, đạo đức, giúp mình ngày càng hoàn thiện bản thân hơn”.

Vượt qua nhiều khó khăn để theo đuổi ngành học mình yêu thích, Huyền mong muốn tương lai được trở về Quảng Nam để giảng dạy, cống hiến ít sức lực của mình cho ngành giáo dục của tỉnh. Và để thực hiện mong muốn đó, cô học trò nhỏ đặt mục tiêu cho bản thân trong suốt 4 năm sắp tới sẽ cố gắng học tập, rèn luyện hết mình để có thể tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô sinh viên mê sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO