Cùng học trò vui ngày Nhà giáo Việt Nam

CHÂU NỮ 20/11/2022 20:51

(QNO) - Cùng với nhiều hoạt động tri ân hướng đến và dành cho thầy cô, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) càng có ý nghĩa hơn khi có nhiều hoạt động trải nghiệm do ngành giáo dục, do các trường học tổ chức dành cho học sinh…

Tình cảm cô trò.
Tình cảm cô trò. Ảnh: V.T.THẢO

Ngành giáo dục TP.Tam Kỳ tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm, ngoài phần dành cho giáo viên còn có các chương trình hướng đến học sinh nhằm tạo môi trường cho các em trải nghiệm, vui chơi. Đây cũng là đơn vị tổ chức nhiều hoạt động nhất trong tỉnh dịp lễ đặc biệt này.

Lần đầu tiên Phòng GD-ĐT Tam Kỳ tổ chức cuộc thi kể chuyện song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) chủ đề “Ước mơ của em” cấp tiểu học.

Bà Nguyễn Thị Tâm Hiền - Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biết, cuộc thi là dịp khơi nguồn cảm hứng, đam mê cho học sinh trong việc học ngoại ngữ, tạo sân chơi sinh động và thú vị cho các em. Qua cuộc thi, học sinh có cơ hội được giao tiếp, thể hiện khả năng trình bày song ngữ dưới hình thức đa dạng…

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân với cuộc thi kể chuyện song ngữ “Ước mơ của em“. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân với cuộc thi kể chuyện song ngữ “Ước mơ của em“. Ảnh: C.N

Hội thi kể chuyện song ngữ chủ đề “Ước mơ của em” có 28 học sinh kể chuyện và hơn 100 học sinh phụ họa của 14 trường tiểu học trên địa bàn TP.Tam Kỳ tham gia.

Kết quả, Trường Tiểu học Kim Đồng đoạt giải nhất, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đoạt giải nhì; giải ba thuộc về các trường tiểu học Võ Thị Sáu, Trần Quốc Toản và 3 trường khác đoạt giải khuyến khích.

Phòng GD-ĐT Tam Kỳ tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo chủ đề “Ngôi trường em yêu” tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Đây là hoạt động thuộc chuyên đề nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Mỗi lớp thực hiện một “góc tri ân”: mỗi học sinh chia sẻ những kỷ niệm, lời cảm ơn đến thầy cô giáo và tự làm sản phẩm trưng bày tại “góc tri ân”. Cùng với đó là hoạt động trải nghiệm theo khối lớp. Học sinh khối 1, 2, 3 sử dụng vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện môi trường để làm các sản phẩm tri ân thầy cô với nội dung “Thay lời muốn nói”. Học sinh lớp 4 trang trí trên nón lá bằng cách sơn, vẽ, viết câu chúc mừng, kết cườm, đính đá... với nội dung “nét duyên cô giáo”. Học sinh khối 5 vẽ sơ đồ tư duy về ngôi trường mơ ước...

Học trò TP.Tam Kỳ xem trưng bày tranh về ngôi trường mơ ước. Ảnh: C.N
Học trò TP.Tam Kỳ xem trưng bày tranh vẽ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: C.N

Em Trần Cát Tường, học sinh lớp 5 nói, em rất thích thú với cách tổ chức hoạt động trải nghiệm của nhà trường và bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hoạt động thú vị và bổ ích như vậy. “Ngôi trường mơ ước của con không phải là ngôi trường quá nổi bật mà là ngôi trường có thầy cô tốt, có những cuốn sách hay, có bạn bè thân thiện như ngôi trường con đang học và có thêm nhiều bóng mát trong sân trường để học sinh vui chơi  mà không bị nắng” - Cát Tường nói.

Có thể nói, tất cả hoạt động trong ngày 20/11, dù là dành cho giáo viên nhưng đích đến cuối cùng là hướng tới học sinh, là bởi “thầy cô hạnh phúc thì mới có thể tạo ra môi trường hạnh phúc”.

Ngày 20/11 năm nay “rộn ràng” vì nhiều lẽ, đây là kỷ niệm năm chẵn ngày Nhà giáo Việt Nam, sau 2 năm các hoạt động bị ngưng trệ do tác động bởi dịch COVID-19.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tham gia trải nghiệm với chủ đề “Tri ân thầy cô giáo“. Ảnh: HOÀNG HIỀN.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tham gia trải nghiệm với chủ đề “Tri ân thầy cô giáo“. Ảnh: HOÀNG HIỀN.

Dịp này, các địa phương trong cả tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm, tuyên dương khen thưởng và nhiều hoạt động khác, thể hiện rõ nét truyền thống tôn sư trọng đạo, sự quan tâm và tri ân nhà giáo, chăm lo và phát triển sự nghiệp giáo dục.

Như huyện Đại Lộc tổ chức tuần lễ văn hóa - thể thao, hội thi nét đẹp nhà giáo, giải cầu lông cán bộ, công nhân viên chức ngành  giáo dục; thăm hỏi, tri ân các nhà giáo khó khăn đã và đang công tác trong ngành... .

Với rất nhiều hoạt động tri ân, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... nhân ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra các địa phương, trường học như năm nay, đôi khi khiến giáo viên khá vất vả nhưng nhiều thầy cô cho biết, quan trọng là đem lại niềm vui cho thầy cô và tạo sân chơi cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cùng học trò vui ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO