Đại học Đà Nẵng: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên

NGUYỄN THANH BÌNH 15/03/2023 07:31

(QNO) - Mùa tuyển sinh 2023, có nhiều học sinh (HS) giỏi cấp quốc gia đã đăng ký tuyển thẳng vào các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) để thực hiện ước mơ tốt đẹp trên giảng đường

ĐH Đà Nẵng. Ảnh NTBN mở rổng cửu đón chào hơn 15.000 tân sinh viên năm học 2022 -2023
ĐH Đà Nẵng mở rộng cửa đón chào hơn 15.000 tân sinh viên năm học 2022 -2023. Ảnh: N.T.B

Quỹ học bổng Truyền cảm hứng UED

Trong hai năm học lớp 11 và lớp 12, Văn Thị Hiền Thảo - học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An, Quảng Nam) đều đạt giải Nhì kỳ thi HS giỏi toàn tỉnh môn Sinh học. Hiền Thảo chia sẻ: "Tìm hiểu kỹ các ngành đào tạo có liên quan đến sở trường của mình, em quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Sinh học của Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN là nguyện vọng 1".

Đồng thời, Hiền Thảo nộp hồ sơ ứng tuyển Quỹ học bổng Truyền cảm hứng UED" của Trường ĐH Sư phạm - Quỹ học bổng hỗ trợ cho sinh viên (SV) tối đa đến 120 triệu đồng/SV toàn khóa học. Và năm học đầu tiên, Hiền Thảo được trao học bổng  30 triệu đồng để học tập, duy trì kết quả tốt trong những năm tiếp theo.

Tương tự, bạn Nguyễn Việt Hà - SV năm thứ hai ngành Sư phạm Tự nhiên tự hào là một trong những SV đầu tiên có thành tích xuất sắc được nhận Học bổng Truyền cảm hứng UED. Tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), khóa của Việt Hà đã có 2 HS được trao học bổng quỹ này.

Sinh viên  năm nhất Văn Thị Hiền Thảo vui mừng nhận 30 triệu đồng từ Quý Học bổng “Truyền cảm hứng UED“. Ảnh NTB
Sinh viên năm thứ nhất Văn Thị Hiền Thảo vui mừng nhận học bổng Truyền cảm hứng UED. Ảnh: N.T.B

PGS.TS Lưu Trang - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm ĐHĐN cho biết: Năm 2021, Quỹ học bổng Truyền cảm hứng UED được cán bộ, viên chức, giảng viên nhà trường chung sức xây dựng từ những tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục, hướng đến những HS phổ thông và cả những lưu HS quốc tế khi đăng ký tuyển sinh, được trúng tuyển vào các ngành Sư phạm Tin học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Khoa học tự nhiên, Sư phạm Công nghệ của trường.

Quỹ Học bổng “Truyền cảm hứng UED” được nhân rộng, lan tỏa thành nhiều chính sách học bổng ưu đãi cho sinh viên trong các trường ĐH thành viên Đại học Đà Nẵng. Ảnh NTB
Quỹ học bổng Truyền cảm hứng UED được nhân rộng, lan tỏa thành nhiều chính sách học bổng ưu đãi cho sinh viên trong các trường ĐH thành viên Đại học Đà Nẵng. Ảnh: N.T.B

"Quỹ học bổng Truyền cảm hứng UED có ý nghĩa to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần để khích lệ các em HS chọn con đường sư phạm… Sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành những giáo viên truyền cảm hứng cho những thế hệ HS sau này" - PGS.TS Lưu Trang tỏ bày.

Chắp cánh ước mơ bay cao

Mùa tuyển sinh 2023, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐHĐN các SV có kết quả học tập xuất sắc, có sức lan tỏa trong học tập, nghiên cứu khoa học và trong các hoạt động đoàn sẽ được xét trao Học bổng Thử thách UTE trị giá 20 triệu đồng/suất/năm.

Bên cạnh đó, nhà trường cấp 10 suất học bổng 30 triệu đồng/suất cho thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia, quốc tế; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế; kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế. Cấp 10 suất học bổng 15 triệu đồng/suất cho thí sinh tham gia Olympia năm và quý; đoạt giải Nhất HS giỏi lớp 12 cấp Tỉnh/TP thuộc trung ương; giải Nhất cuộc thi KHKT cấp Tỉnh/TP thuộc trung ương. SV là thủ khoa, á khoa có điểm xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT 2023 được thưởng lần lượt là 8 triệu đồng, 5 triệu đồng và kèm theo suất học bổng của doanh nghiệp trị giá 10 triệu đồng. 

Năm học 2022-2023, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn có mức học phí dự kiến từ 5,5 - 6,8 triệu đồng/kỳ.

Đối với thí sinh tuyển thẳng, được xét hỗ trợ tài chính tương đương 100% học phí của 2 học kỳ (HK) đầu khóa học và miễn phí chỗ ở ký túc xá; thí sinh có thành tích cao khác được xét hỗ trợ tài chính mức 50% học phí của 2 HK đầu; thí sinh tuyển sinh riêng được xét hỗ trợ 50% - 100% học phí 2 HK đầu và miễn phí chỗ ở ký túc xá (1 - 2 HK đầu).

Nhiều chính sách hỗ trợ khác: Học bổng đầu vào: thủ khoa 35 triệu đồng; á khoa (1) 25 triệu đồng; á khoa (2) 20 triệu đồng; top 10: 10 triệu đồng/SV; SV thành tích cao có hoàn cảnh khó khăn 2 triệu đồng/suất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng: Chắp cánh ước mơ cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO