Đại học Đà Nẵng ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp lớn của Úc

XUÂN LAN 13/04/2023 10:22

(QNO) - Ngày 12/4, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) ký biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) và Công ty Tư vấn giáo dục và hỗ trợ việc làm Response Consulting APAC của Úc.

Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cùng đại diên Tập đoàn IPPG và Công ty APAC, Úc ký Biên bản hợp tác tại Đà Nẵng sáng 12/4/2023. Ảnh XL
Lãnh đạo ĐHĐN cùng Tập đoàn IPPG và Công ty APAC ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: X.L

PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐHĐN đánh giá, đây là sự kiện quan trọng, khởi đầu cho sự hợp tác mới giữa ĐHĐN với 2 doanh nghiệp lớn của Úc.

“Trong chiến lược phát triển, ĐHĐN luôn coi trọng đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp quốc tế. Tập đoàn IPPG và Công ty APAC đang hợp tác với TP.Đà Nẵng xây dựng đề án thành lập trung tâm tài chính quốc tế tại thành phố. Đón đầu dự án, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã mở ngành công nghệ tài chính, bắt đầu tuyển sinh và cử các giảng viên tham gia đào tạo nâng cao ở các nước tiên tiến, trong đó có Úc” - PGS-TS. Nguyễn Ngọc Vũ nói.

Ông Roderick Glass - Giám đốc Công ty APAC chia sẻ, thời gian đến nhu cầu nguồn nhân lực của Úc rất lớn, đơn cử như Bang Queensland cần đến khoảng 280 nghìn nhân sự thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

“Cùng với Tập đoàn IPPG, Công ty APAC coi ĐHĐN là đối tác chiến lược ở Việt Nam để hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lớn trong 10 năm đến” - đại diện APAC nhấn mạnh.

Đại diên Tập đoàn IPPG và Công ty APAC trao tượng trưng học bổng tỷij giá 27 nghìn đô la Úc cho sinh viên Đại học Đà Nẵng. Ảnh XL
Đại diên Tập đoàn IPPG và Công ty APAC trao tượng trưng học bổng trị giá 27 nghìn đô la Úc cho sinh viên ĐHĐN. Ảnh: X.L

Theo nội dung ký kết giữa ĐHĐN cùng Tập đoàn IPPG và Công ty APAC, các bên sẽ hợp tác bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ trong các ngành như: kinh tế phát triển và kinh doanh, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, kỹ thuật, khách sạn và du lịch, điều dưỡng. Triển khai chương trình nâng cao kỹ năng cho sinh viên bao gồm Tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng mềm và các kỹ năng nghề nghiệp khác.

Qua đó, giúp sinh viên ĐHĐN có thêm cơ hội được bồi dưỡng, phát triển kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng của Úc.

Dịp này, Tập đoàn IPPG và Công ty APAC trao tượng trưng học bổng cho sinh viên ĐHĐN với tổng giá trị 27 nghìn đô la Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp lớn của Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO