Dạy bơi lội cho trẻ em Nam Trà My

HỒ QUÂN - ĐÔNG YÊN 28/04/2021 17:20

(QNO) - Qua 2 năm triển khai, dự án hồ bơi đặt tại Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai, Nam Trà My) với kinh phí 150 triệu đồng từ ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa đã giúp hàng trăm học sinh nâng cao kỹ năng bơi lội.

Hồ bơi đặt tại Trường tiểu học Kim Đồng giúp hàng trăm học sinh được học, nâng cao kỹ năng bơi lội. Ảnh: Q.Y
Hồ bơi đặt tại Trường Tiểu học Kim Đồng giúp hàng trăm học sinh được học, nâng cao kỹ năng bơi lội. Ảnh: Q.Y

Bản thân nhút nhát, sợ nước nên em Trần Quang Quyết (học sinh lớp 4/2, Trường Tiểu học Kim Đồng) được phụ huynh cho tham gia lớp học bơi được tổ chức ngay tại trường để bảo vệ bản thân và nâng cao sức khỏe. Được thầy giáo kèm cặp, hướng dẫn cặn kẽ những kỹ năng bơi lội, Quyết dần tự tin xuống nước và có thể bơi bằng nhiều cách.

“Em thấy lớp học bơi rất bổ ích, vừa giúp em an toàn trên sông nước vừa rèn luyện sức khỏe. Em sẽ nỗ lực học thật tốt, bơi thật giỏi để tránh những tình huống có thể dẫn đến đuối nước” - Quyết cho biết.

Còn em Trần Vũ Tú (học sinh lớp 4/3, Trường Tiểu học Kim Đồng) cho biết, qua thời gian được thầy giáo hướng dẫn, em đã biết cách nổi trên mặt nước dễ dàng và bơi được các động tác sải, ếch. Ngoài ra, em cũng nắm bắt phương pháp cứu nạn, sơ cứu người bị đuối nước. 

Mời bạn đọc xem clip lớp học bơi:

Theo thầy Trần Tuấn Anh - giáo viên dạy bơi của Trường Tiểu học Kim Đồng, từ 2019 đến nay, khi hồ bơi đặt tại trường đã giúp 1.000 học sinh các trường ở trung tâm huyện và các xã lân cận được tiếp cận môn bơi. Với đặc thù là một lớp học kỹ năng, hình thức dạy và học thực tế, có thể áp dụng trong thực tiễn đời sống nên học sinh đăng ký, tham gia rất đều đặn.

“Được Phòng GD-ĐT huyện phân công phụ trách môn bơi, tôi cố gắng truyền đạt cho các em những kỹ năng bơi cơ bản và cách phòng chống đuối nước. Qua thời gian học, phần lớn các em đều biết cách bơi, nhiều em còn bơi rất tốt” - thầy Tuấn Anh nói.

Ông Võ Đăng Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My cho biết, do nhu cầu học bơi lớn, hồ bơi tổ chức giảng dạy tất cả ngày trong tuần nên đơn vị đã phân công giáo viên phụ trách lớp; cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn về hướng dẫn kỹ năng bơi lội để nâng cao năng lực và giảng dạy một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với số lượng 29 đơn vị trường học từ mẫu giáo đến THCS nhưng cả huyện chỉ có một hồ bơi tại Trường Tiểu học Kim Đồng thì không đáp ứng hết nhu cầu học bơi của các em.

“Địa bàn huyện miền núi Nam Trà My có nhiều sông, suối nên việc phổ cập bơi lội cho học sinh là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để các trường có bể bơi thì rất khó khăn, đặc biệt là vấn đề kinh phí đầu tư. Từ hiệu quả hồ bơi tại Trường Tiểu học Kim Đồng, tôi mong dự án này được nhân rộng để nâng cao kỹ năng cho học sinh, giảm tình trạng đuối nước trên địa bàn” - ông Thuận cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dạy bơi lội cho trẻ em Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO