Dạy và học thích ứng an toàn

ANH SẮC 09/03/2022 08:37

Ngày càng có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong học sinh, cán bộ, giáo viên song ngành GD-ĐT cả tỉnh vẫn nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo kế hoạch dạy và học thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho học sinh góp phần dạy và học thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Ảnh: A.SẮC
Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho học sinh góp phần dạy và học thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Ảnh: A.SẮC

Xác định “sống chung” với dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu năm học 2021 - 2022 toàn ngành GD-ĐT đã đề ra nhiệm vụ phải đảm bảo mục tiêu kép, vừa giảng dạy, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Để thực hiện nhiệm vụ đó, tất cả trường học đã sẵn sàng phương án dạy học trực tiếp và trực tuyến để đối phó với dịch bệnh. Nhờ vậy, trong khi nhiều địa phương trên cả nước loay hoay thì Quảng Nam là một trong những số ít tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp ngay từ đầu năm học và khép lại học kỳ I theo đúng kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Bước sang học kỳ II, nhất là thời gian sau dịp Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong học sinh (HS), cán bộ, giáo viên liên tục gia tăng (tính đến cuối tháng 2 có hơn 1.500 cán bộ, giáo viên và gần 12.000 HS nhiễm bệnh). Tuy nhiên, ngành GD-ĐT vẫn bình tĩnh triển khai các phương án dạy và học thích ứng an toàn với dịch bệnh trong tình hình mới.

Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường cho biết, hiện nay hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh đều tổ chức dạy học trực tiếp, trừ cục bộ những lớp có F0 phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến thời gian ngắn. Theo thống kê, có khoảng 17% lớp ở bậc tiểu học, THCS và 12% lớp ở bậc THPT dạy trực tuyến.

Trong điều kiện bình thường mới, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến khó lường, nhất là trong trường học, ngành GD-ĐT phải học cách “sống chung” một cách chủ động.

Buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trong trường học với sự tham gia của ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường, hiệu trưởng trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn do TP.Tam Kỳ tổ chức mới đây cho thấy điều đó.

Theo ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, trong khi Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh liên tục có những chỉ đạo mới về phòng chống dịch Covid-19 thì việc tổ chức diễn tập mang lại nhiều thông tin kịp thời, bài học kinh nghiệm bổ ích cho các trường học trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

TP.Tam Kỳ cũng vừa có văn bản chỉ đạo các trường học xây dựng phương án dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới đảm bảo chất lượng, hiệu quả; khuyến khích phụ huynh chủ động tự xét nghiệm cho con em mình khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở; không bắt buộc tất cả HS phải xét nghiệm trước khi trở lại trường để học trực tiếp.

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao nỗ lực của Phòng GD-ĐT và TP.Tam Kỳ đã tổ chức buổi diễn tập rất có ý nghĩa trong tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới, nhất là biến thể Omicron đang gia tăng.

Theo ông Văn, nhà trường và nhân viên y tế xã, phường cần bình tĩnh xử lý các tình huống nghi nhiễm để xác định F0 chính xác, tránh gây hoang mang cho HS, phụ huynh. Hiện nay, các địa phương đang lấy ý kiến của phụ huynh để thời gian tới triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dạy và học thích ứng an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO