Đến năm 2025, phấn đấu 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đến trường

CHÂU NỮ 11/02/2022 17:57

(QNO) - Quảng Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, huy động 35% trẻ em nhà trẻ, 95% trẻ em mẫu giáo được chăm sóc, giáo dục tại cơ sở giáo dục mầm non; trong đó 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đến trường.

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các điều kiện bảo đảm huy động trẻ mầm non đến trường (ảnh minh họa).
UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các điều kiện bảo đảm huy động trẻ mầm non đến trường (ảnh minh họa). Ảnh: C.N

UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu các sở ban ngành, địa phương tăng cường các điều kiện bảo đảm huy động trẻ mầm non đến trường để đạt được các chỉ tiêu theo Kế hoạch số 4448 (ngày 5.8.2020) của UBND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn Quảng Nam, giai đoạn 2020 - 2025.

Kế hoạch 4448 đặt chỉ tiêu đến năm 2025, Quảng Nam huy động 35% trẻ em nhà trẻ, 95% trẻ em mẫu giáo được chăm sóc, giáo dục tại cơ sở giáo dục mầm non; trong đó 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đến trường. Tỷ lệ huy động trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập chiếm từ 30% trở lên.

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất, tham mưu ban hành các chính sách, đầu tư phát triển giáo dục mầm non phù hợp thực tế, đúng theo quy định hiện hành.

Sở GD-ĐT tổ chức đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh; từ đó đề xuất các giải pháp khả thi, phù hợp để triển khai thực hiện có hiệu quả trong giai đoạn 2022 - 2025.

Công văn của UBND tỉnh nhấn mạnh đến việc quan tâm hướng dẫn đánh giá, bổ sung các điều kiện để chuẩn bị cho việc xây dựng và triển khai Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3 tuổi và 4 tuổi; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi.

UBND cấp huyện có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện kế hoạch trên địa bàn phụ trách; nâng cao hiệu quả quy hoạch, phát triển cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt tại các địa bàn đông dân cư, khu và cụm công nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu các sở ban ngành liên quan trong phạm vi chức năng, quyền hạn, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các điều kiện bảo đảm huy động trẻ mầm non đến trường.

Được biết, hiện nay Quảng Nam huy động được 29% trẻ nhà trẻ và 91,4% trẻ mẫu giáo đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến năm 2025, phấn đấu 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO