Điện Bàn đề nghị được tổ chức thi tuyển giáo viên

X.PHÚ 25/05/2021 14:48

(QNO) - Sáng nay 25.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng các Sở GD-ĐT, Nội vụ, Tài chính có buổi làm việc với thị xã Điện Bàn về đề xuất giao địa phương tổ chức thi tuyển giáo viên (GV).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đồng ý để Điện Bàn tổ chức thi tuyển viên chức giáo dục. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đồng ý để Điện Bàn tổ chức thi tuyển viên chức giáo dục. Ảnh: X.P

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn - Nguyễn Xuân Hà, đề xuất cho địa phương tổ chức thi tuyển GV giúp chủ động tuyển dụng, bổ sung kịp thời hàng năm cho các đơn vị trực thuộc. Hiện nay, địa phương có số biên chế được giao là 2.419 nhưng số biên chế có mặt chỉ 1.871. Sắp tới có thêm nhiều GV nghỉ hưu và theo kế hoạch, số biên chế chưa sử dụng đến tháng 9.2021 là 458.

Tuy nhiên, sau khi rà soát, cân đối đội ngũ, nhu cầu tuyển dụng năm học 2021 - 2022 của Điện Bàn là 282 GV, trong đó nhiều nhất là tiểu học với 255 GV.

Sau khi nghe ý kiến lãnh đạo các sở tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đồng ý để Điện Bàn tổ chức thi tuyển viên chức giáo dục (kể cả GV và nhân viên trường học) và yêu cầu địa phương xây dựng kế hoạch, trình Sở GD-ĐT, Sở Nội vụ thẩm định, tham mưu UBND tỉnh phê duyệt.

Ông Tân cũng thống nhất với đề xuất của các sở giao UBND thị xã Điện Bàn, ngành GD-ĐT thị xã chủ công tổ chức thi; Sở GD-ĐT, Sở Nội vụ hỗ trợ, hướng dẫn giúp địa phương trong công tác chuyên môn nghiệp vụ để kỳ thi được diễn ra chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn đề nghị được tổ chức thi tuyển giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO