Đồng hành với thí sinh

VINH ANH 08/07/2021 08:27

Đồng hành với thí sinh thi tốt nghiệp THPT, bắt đầu từ ngày 6.7, lực lượng thanh niên tình nguyện chương trình “Tiếp sức mùa thi (TSMT)” trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ, tiếp sức thí sinh.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thăng Bình) nhận sự hỗ trợ nước uống từ lực lượng thanh niên tình nguyện. Ảnh: V.A
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Thăng Bình) nhận sự hỗ trợ nước uống từ lực lượng thanh niên tình nguyện. Ảnh: V.A

Năm nay, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, tránh tập trung quá đông người, các đơn vị bố trí số lượng tình nguyện viên tại một điểm tiếp sức không quá 10 người. Ngoài hỗ trợ nước uống, bánh, bút, đưa đón thí sinh…, tình nguyện viên tập trung phối hợp hỗ trợ công tác phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn… để phục vụ thí sinh và người nhà.

Tại TP.Tam Kỳ, Đoàn trường, Hội Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam tổ chức 2 đội hình tiếp sức tại Trường THPT Trần Cao Vân và Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tại 2 điểm nay, Đoàn phường An Mỹ, phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) cũng cử các đội hình tiếp sức để hỗ trợ thí sinh.

Chị Mai Thị Thu Sương - Trưởng nhóm TSMT của Trường Đại học Quảng Nam tại điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân, cho biết các thành viên trong nhóm có mặt ở trường từ sáng sớm, sau đó vận chuyển các vật dụng đến các điểm tiếp sức. Nhiều bạn không kịp ăn sáng để tập trung vào hoạt động tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh đến điểm thi sớm.

Sự có mặt của lực lượng thanh niên TSMT đã động viên phần nào cho thí sinh cũng như người nhà trong ngày thi đầu tiên. Ngồi chờ con trong lúc thi, bà Lê Thị Nga (quê Tam Lãnh, Phú Ninh) được thanh niên tình nguyện phát tặng nước uống, trò chuyện nên giảm đi sự lo lắng.

“Từ 4 rưỡi sáng, hai mẹ con lục đục từ nhà chạy xuống Tam Kỳ vì sợ trễ giờ. Không chỉ con mà tôi cũng rất lo lắng trước kỳ thi này. May thay, xuống đây được các cháu tình nguyện hỏi han, hỗ trợ nước uống… nên cũng đỡ phần nào” - bà Nga tâm sự.

Không khí chương trình TSMT cũng diễn ra sôi nổi ở các địa điểm thi khác trong toàn tỉnh. Tại các huyện có nhiều địa điểm thi, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam các địa phương phân công, cử lực lượng tình nguyện viên các xã, thị trấn làm việc theo từng ca sáng/chiều tương ướng với từng môn thi.

Tại Tây Giang, anh Blúp Hè (cán bộ Huyện đoàn Tây Giang) cho biết có 16 thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động TSMT ở 2 địa điểm thi Trường THPT Võ Chí Công và THPT Tây Giang. Do điều kiện dịch bệnh nên số người tham gia ít hơn mọi năm, dù số lượng đăng ký về Huyện đoàn khá nhiều. “Trong ngày thi đầu tiên, đã có thí sinh đến trễ được chúng tôi cử người đến đưa đón kịp tham dự môn thi” - anh Hè cho hay.

Nhằm động viên các đội hình TSMT, sáng ngày 7.7, anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đến thăm, tặng quà các đội hình TSMT tại huyện Núi Thành và TP.Tam Kỳ. Đồng thời đề nghị các tình nguyện viên tham gia chương trình cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm biện pháp 5K nhằm phục vụ tốt kỳ thi THPT quốc gia 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành với thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO