Em yêu biển, đảo quê hương

THÀNH CÔNG 03/11/2021 05:34

Liên tục duy trì, chương trình “Em yêu biển, đảo quê hương” đã trở thành một trong những “thương hiệu” của cảnh sát biển trong công tác tuyên truyền, khi vừa đảm bảo hiệu quả công tác giáo dục, phổ biến pháp luật về biển đảo, vừa tạo được sân chơi trí tuệ, bổ ích và đầy niềm vui cho học sinh.

Cuộc thi đã tạo được sự hào hứng, không khí vui tươi đối với học sinh. Ảnh: T.C
Cuộc thi đã tạo được sự hào hứng, không khí vui tươi đối với học sinh. Ảnh: T.C

Hào hứng, sôi nổi, kịch tính đến  câu hỏi cuối cùng, cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được Hải đoàn 21 (thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2), phối hợp với Ban Dân vận, Huyện đoàn và Phòng GD-ĐT huyện Núi Thành tổ chức vào cuối tuần qua đã tạo ra sự hứng thú cho rất nhiều học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn. Những kiến thức có phần “khô cứng” đã trở thành thử thách thú vị qua từng câu hỏi để các bạn thi tài.

Cuộc thi diễn ra với hình thức trắc nghiệm, lựa chọn phương án đúng - sai cùng gói câu hỏi xoay quanh nội dung kiến thức về biển đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam; đồng thời lực lượng cảnh sát biển lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy, bạo lực học đường… 

Học sinh các trường hào hứng tham gia tranh tài tại cuộc thi. Ảnh: T.C
Học sinh các trường hào hứng tham gia tranh tài tại cuộc thi. Ảnh: T.C

Sau thời gian phải tổ chức trực tuyến để đảm bảo phòng chống dịch, Hải đoàn 21 đã xây dựng kịch bản, phối hợp tổ chức cuộc thi với sự tham gia tranh tài của 3 trường THCS trên địa bàn Núi Thành, gồm Lê Lợi, Nguyễn Khuyến và Trần Cao Vân. Không chỉ mở rộng được đối tượng tham gia, cuộc thi còn tạo không khí thi đua với sự cạnh tranh hấp dẫn của từng học sinh, từng trường.

Thượng tá Triệu Quang Quy - Phó Chính ủy Hải đoàn 21 chia sẻ, cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” luôn là một trong những hoạt động công tác dân vận nổi bật của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Đối với Núi Thành, nơi có nhiều xã biển, đông đảo ngư dân, cuộc thi giúp lan tỏa tinh thần, hiểu biết về kiến thức pháp luật, đưa hình ảnh lực lượng cảnh sát biển đến gần hơn với đông đảo học sinh, cán bộ giáo viên và cả phụ huynh.

Hải đoàn 21 trao học bổng, tặng xe đạp hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: T.C
Hải đoàn 21 trao học bổng, tặng xe đạp hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: T.C

Trong khuôn khổ chương trình, Hải đoàn 21 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng kết hợp trao 17 suất học bổng và 17 xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi của các trường.

“Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tuyên truyền sâu rộng đến thầy cô giáo, các học sinh kiến thức về biển đảo Việt Nam, các quy định pháp luật của Việt Nam và quốc tế liên quan đến biển đảo và hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát biển.

Trước đó, do điều kiện dịch bệnh, cuộc thi vẽ tranh “Biển đảo Tổ quốc và người chiến sĩ cảnh sát biển” cũng đã được triển khai tại các trường học, chúng tôi kết hợp chấm chọn, khen thưởng, động viên các em ngay tại cuộc thi lần này” - Thượng tá Triệu Quang Quy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Em yêu biển, đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO