Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi

X.PHÚ 17/12/2021 21:17

(QNO) - Tối nay 17.12, trao đổi với PV Báo Quảng Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc trao quyết định tuyển dụng sinh viên tôt nghiệp sư phạm xuất sắc. Ảnh: X.P
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc trao quyết định tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp sư phạm xuất sắc. Ảnh: X.P

Ông Quốc nói thêm, trước đó ông đã đề đạt nguyện vọng khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đã được đồng ý. Hiện ông đã gửi đơn cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Lý do xin nghỉ hưu trước tuổi theo ông Quốc là do tuổi đã lớn và sức khỏe giảm sút. “Tuổi thật của tôi chỉ còn 1 tháng nữa là đúng 60. Hơn nữa, sức khỏe không tốt khi thường xuyên bị đau ốm, huyết áp cao, nhất là bệnh mắt khá nặng, thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại 60%” - ông Quốc nói.

Sau những lùm xùm vừa qua liên quan đến những quyết định với trọng trách Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Quốc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi và có định hướng chuyển sang một cơ quan khác. Tuy nhiên, theo ông Quốc, chỉ còn hơn 2 năm nữa là nghỉ hưu, thời gian quá ngắn để tiếp cận công việc mới cũng là lý do khiến ông xin nghỉ.

“Những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng minh xác, trả lời. Gần 40 năm công tác trong đó có 5 năm ở chiến trường Campuchia, tôi luôn nỗ lực và tâm huyết với ngành. Nhưng sau những sự việc diễn ra không mong muốn như vừa qua, tôi xin nghỉ và dừng lại” - ông Quốc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO