Giáo dục học sinh làm quen với trồng rừng

ĐĂNG NGUYÊN 23/02/2023 06:39

Hơn 110 cây cau giống được thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc tộc bán trú Tiểu học xã Trà Tập (Nam Trà My) trồng dọc theo khuôn viên và lối đi dẫn vào trường. Mỗi cây non được trồng xuống, là một phần niềm vui được trao gửi trong hội “Tết trồng cây” những ngày xuân mới.

Cả thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập cùng tham gia trồng cây. Ảnh: TRÀ THU
Cả thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập cùng tham gia trồng cây. Ảnh: TRÀ THU

Thầy giáo Lê Huy Phương - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc tộc bán trú Tiểu học xã Trà Tập cho biết, chương trình được phát động nhằm hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, tạo cảnh quan trường học xanh - sạch - đẹp và thân thiện với môi trường.

“Hằng năm, cứ sau Tết Nguyên đán, nhà trường đều phát động chương trình trồng cây trong khuôn viên trường học và lối đi vào điểm trường. Năm nay, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, quy mô được triển khai lớn với sự tham gia cả thầy cô và học sinh. Hơn 110 cây giống, chủ yếu là cây cau được trồng dọc lối đi vào điểm trường, hy vọng sẽ đem lại giá trị trong tương lai gần” - thầy Phương chia sẻ.

 Theo thầy Phương, sở dĩ nhà trường chọn cây cau để trồng, là bởi loại cây này gần gũi trong đời sống của đồng bào địa phương. Vài năm trở lại đây, cây cau cho giá trị kinh tế khá cao, vì thế bên cạnh tạo cảnh quan môi trường, cây cau được kỳ vọng sẽ đem lại nguồn lợi giúp gây quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục miền núi.

Một em học sinh tham gia trồng, chăm sóc cây cau non. Ảnh: TRÀ THU
Một em học sinh tham gia trồng, chăm sóc cây cau non. Ảnh: TRÀ THU

“Thông qua chương trình này, nhà trường mong muốn giáo dục và truyền cảm hứng cho học sinh trong việc bảo vệ môi trường, góp sức trồng cây gây rừng, mang lại nguồn lợi sinh kế chính đáng cho bản thân và cộng đồng. Các em bằng việc tự tay trồng cây xanh sẽ làm quen dần với việc trồng rừng, tạo thêm niềm vui trong học tập và lao động” - thầy Phương cho biết thêm.

Để cây cau phát triển tốt, Ban Giám hiệu nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm các lớp quản lý, phân công việc chăm sóc, giúp cây non có điều kiện sinh trưởng. Đồng thời xem đó là hoạt động ngoại khóa thi đua, để các em hiểu được giá trị và tầm quan trọng trong việc trồng cây gây rừng, chung tay bảo vệ môi trường sống.

Trong định hướng của nhà trường, những năm tiếp theo sẽ mở rộng việc phát động trồng cây xanh trong trường học và cộng đồng dân cư miền núi Trà Tập của đồng bào Ca Dong.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giáo dục học sinh làm quen với trồng rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO