Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo

THU SƯƠNG - HỒ QUÂN 17/03/2022 16:23

(QNO) - Từ khi Hội đồng Đội huyện Thăng Bình triển khai mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”, học sinh tiểu học và THCS có những giờ giải lao thú vị, bổ ích và rèn luyện sức khỏe.

Trải nghiệm “Một ngày làm mẹ” của học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: S.Q
Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) trải nghiệm “Một ngày làm mẹ”. Ảnh: S.Q

Học sinh khối lớp 5 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Hà Lam) vừa được trải nghiệm chương trình “Một ngày làm mẹ” do Liên đội trường tổ chức. Khi tham gia, các em phải mang trước ngực một chiếc cặp có chứa sách vở và một quả trứng sống. Thầy Nguyễn Văn Nhàn - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ, quả trứng được ví như hình hài thai nhi, học sinh không được làm vỡ trong quá trình trải nghiệm.

“Bình thường giờ ra chơi học sinh thoải mái chạy nhảy, vui đùa. Khi tham gia chương trình này, các em sẽ ý thức được quả trứng sẽ vỡ bất cứ lúc nào, điều này rèn luyện cho học sinh ý thức đi nhẹ, nói khẽ. Đáng mừng, hầu hết học sinh tham gia đều có tinh thần tự giác cao và rất ít trứng bị vỡ” - thầy Nhàn nói.

Em Đặng Diệu My - học sinh lớp 5C chia sẻ: “Phải mang cặp phía trước và giữ quả trứng không vỡ thực sự rất khó khăn. Nhờ thực hiện đúng hướng dẫn của thầy cô, em đã hoàn thành tốt trải nghiệm”. Còn em Võ Tấn Hưng - học sinh lớp 5A tâm sự: “Em mang quả trứng một buổi đã rất mệt, trong khi mẹ phải mang thai hơn 9 tháng, vô cùng nặng nhọc. Nhờ trải nghiệm, em mới cảm nhận được những vất vả, hy sinh của mẹ”.

Trải nghiệm làm chú bộ đội. Ảnh: S.Q
Trải nghiệm làm chú bộ đội. Ảnh: S.Q

Thầy Nguyễn Văn Nhàn cho biết thêm, cuối năm ngoái, nhân Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12), học sinh trong trường được trải nghiệm làm chú bộ đội. Qua các hoạt động gác cổng, phân luồng giao thông trong trường và vượt chướng ngại vật giúp học sinh hiểu thêm về nhiệm vụ của chú bộ đội Cụ Hồ.

Theo anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Thăng Bình, “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” đã được đưa vào tiêu chí thi đua năm học. Thời gian qua, dựa trên tình hình dịch bệnh, điều kiện thực tế, các trường linh động tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, ý nghĩa, tạo môi trường để học sinh vui chơi. Nổi bật là các trò chơi dân gian, trò chơi mô phỏng gameshow truyền hình, thi giải ô chữ, đố vui, kể chuyện theo tranh về môi trường, nhảy dân vũ...

“Tham gia các hoạt động giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, hình thành các kỹ năng, thu hút vào những trò chơi lành mạnh; qua đó, các em ngày càng tự tin, thân thiện, hòa đồng với mọi người xung quanh” - anh Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO