Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh tại Đà Nẵng

QUẾ LÂM 04/12/2020 09:55

(QNO) - Ngày 3.12, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh (VNUK) thuộc Đại học Đà Nẵng phối hợp Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức giới thiệu “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” với hơn 500 học sinh các trường THPT và sinh viên Đại học Đà Nẵng tham dự.

Các đại biểu và HS-SV Đà Nẵng tham gia mạn đàm “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” tại VNUK. Ảnh: QUẾ LÂM
Các đại biểu và HS-SV Đà Nẵng tham gia mạn đàm “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” tại VNUK. Ảnh: QUẾ LÂM

TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương - Viện trưởng VNUK cho biết, chương trình “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” nhằm giúp học sinh - sinh viên (HS-SV) tại Đà Nẵng tiếp cận được với những thông tin cập nhật nhất về nền giáo dục tại Vương quốc Anh, học bổng chính phủ Chevening và cơ hội việc làm tại các công ty công nghệ hàng đầu tại Anh.

Trong 6 năm qua, VNUK thành lập và phát triển dựa trên sự hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Anh quốc, hướng đến việc thành lập và phát triển Trường Đại học Quốc tế Việt - Anh tại TP.Đà Nẵng. Qua đó, với sự hỗ trợ của Đại học Aston, Đại sứ quán Anh, Hội đồng Anh Việt Nam, VNKU đã xây dựng và tổ chức đào tạo 5 chương trình đào tạo theo hướng tiên tiến, hiện đại, đưa SV tiếp cận gần hơn với chương trình, môi trường đào tạo quốc tế.

Tại buổi lễ, ngài Marcus Winsley - Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của VNUK trong nhiều năm qua, dù có nhiều khó khăn nhưng VNUK luôn đi đầu trong những hoạt động quan trọng của Đại học Đà Nẵng. Ngài Marcus Winsley tin rằng, với nỗ lực và tầm nhìn của mình, VNUK sẽ là cầu nối quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt là trong GD-ĐT.

Qua chia sẻ của các cán bộ Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh, đặc biệt là sự hiện diện của YouTuber Giang Ơi, chương trình đã cung cấp những thông tin tổng quát về nền giáo dục Anh quốc, nội dung giảng dạy của các trường tại Anh và nhiều thông tin về lưu trú, đời sống, việc làm. Từ đó giúp HS-SV Đà Nẵng có mong muốn du học, làm việc tại Anh có được lựa chọn phù hợp với nguyện vọng của mình.

Được biết, những năm gần đây, với môi trường học tập xuất sắc giúp phát triển khả năng Anh ngữ và chương trình học chất lượng với bằng cấp giá trị, Vương quốc Anh trở thành điểm đến du học của hơn 12.000 HS-SV Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO