Hoàn thành tốt học kỳ I năm học 2021-2022

X.PHÚ 18/01/2022 15:01

(QNO) - Sáng nay 18.1, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng GD-ĐT, trường THPT, phổ thông DTNT.

Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022. Ảnh: X.P
Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022. Ảnh: X.P

Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song ngành GD-ĐT đã có nhiều nỗ lực, triển khai thực hiện nhiều giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt để dạy và học. Nhờ đó, toàn ngành đã kết thúc học kỳ I năm học 2021-2022 theo đúng kế hoạch và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Quảng Nam là một trong số rất ít tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức dạy học trực tiếp và kết thúc tổ chức kiểm tra học kỳ I vào ngày 31.12.2021.

Việc dạy và học thích ứng, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 giúp ngành GD-ĐT hoàn thành kế hoạch đề ra. Ảnh: X.P
Việc dạy và học thích ứng, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 giúp ngành GD-ĐT hoàn thành kế hoạch đề ra. Ảnh: X.P

Trong học kỳ qua, giáo dục mầm non xây dựng phương án tổ chức dạy học trước tình hình dịch bệnh và đã hoàn thành nhiệm vụ dù là bậc học có thời gian đến trường ít nhất. Bậc học cũng đảm bảo công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, không có sự cố nào xảy ra.

Bậc tiểu học đã thực hiện linh hoạt các giải pháp để đảm bảo kế hoạch dạy học, thực hiện tốt công tác đánh giá ngoài kiểm định chất lượng. Tuy nhiên, khó khăn là tình trạng thiếu giáo viên nhưng không có nguồn hợp đồng.

Đối với giáo dục trung học, đã xây dựng chương trình tương thích dịch bệnh với thời gian 14 tuần, chỉ đạo thực hiện tận dụng “thời gian vàng” để dạy học và đã hoàn thành kế hoạch đề ra.

“Dich bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn nhưng cả tỉnh đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác học kỳ I vào ngày 17.1 và hiện nay triển khai kế hoạch học kỳ II. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học; lựa chọn sách giáo khoa năm học 2022-2023” - ông Nam nhấn mạnh.

Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ thường xuyên tại các trường học. Ảnh: X.P
Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ thường xuyên tại các trường học. Ảnh: X.P

Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường chia sẻ tỉnh điều động về làm giám đốc tròn 11 ngày, thời gian quá ít nên hội nghị là dịp để bản thân gặp gỡ và lắng nghe ý kiến của lãnh đạo các phòng GD-ĐT, trường THPT.

Ông Tường cũng thừa nhận kinh nghiệm đối với ngành GD-ĐT chưa nhiều và đây là lần đầu tiên tiếp cận công tác quản lý giáo dục nên cần nhận được sự đồng hành, hợp tác, giúp đỡ để hoàn thành nhiệm vụ.

“Xã hội kỳ vọng vào chúng ta rất nhiều, trong khi nội tại ngành còn nhiều khó khăn, bất cập. Tôi kêu gọi tất cả cán bộ lãnh đạo phòng GD-ĐT, trường học, cán bộ, giáo viên hãy là khối thống nhất, toàn tâm toàn ý làm việc, tất cả vì sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà” - người đứng đầu ngành GD-ĐT tỉnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn thành tốt học kỳ I năm học 2021-2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO