Học sinh làm từ thiện

DOÃN HẰNG 07/09/2022 09:18

Gần đây, nhiều trường THPT trên địa bàn TP.Tam Kỳ xuất hiện các câu lạc bộ từ thiện hoạt động sôi nổi, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội cho học sinh.

Câu lạc bộ GOL tặng quà cho các em nhỏ trong chương trình Xuân yêu thương. Ảnh: D.H
Câu lạc bộ GOL tặng quà cho các em nhỏ trong chương trình Xuân yêu thương. Ảnh: D.H

Món quà của yêu thương

“Mất chút thời gian được cả không gian tình cảm” là phương châm hoạt động của Câu lạc bộ từ thiện Gifts Of Love Trần Cao Vân (CLB GOL). Được thành lập vào ngày 1.11.2018, tuy còn non trẻ, nhưng CLB GOL được giáo viên tin yêu và học sinh Trường THPT Trần Cao Vân tích cực đồng hành.

Nhớ lại ngày thành lập CLB GOL, bạn Hồ Lê Thảo Mai - cựu học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, một trong những thành viên sáng lập CLB, hào hứng kể: “Mình và nhóm bạn trong trường Trần Cao Vân từng tham gia các hoạt động của tổ chức Nguyện ước xanh.

Nhận thấy các hoạt động này bổ ích, ý nghĩa, bọn mình nảy ra ý tưởng tại sao lại không thành lập trong trường một CLB từ thiện? Nghĩ là làm, tụi mình xin ý kiến của thầy cô và quyết định thành lập CLB GOL, viết tắt của từ Gifts Of Love - món quà của yêu thương”.

Trong 4 năm qua, CLB GOL đã có nhiều hoạt động ý nghĩa qua các chương trình như Mùa đông ấm áp, Mùa trăng yêu thương, Tết đong đầy, Xuân yêu thương. CLB trở thành nơi để học sinh trong trường có đam mê làm tình nguyện đến sinh hoạt, trao gửi yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, trẻ em khuyết tật trên địa bàn Tam Kỳ.

Càng đáng trân quý hơn, sau khi tốt nghiệp, nhiều cựu học sinh vẫn tiếp tục đồng hành với CLB, trợ giúp đàn em trong các hoạt động. Chính vì thế, số lượng thành viên của CLB GOL tăng lên mỗi năm, với tổng số hơn 100 thành viên là học sinh và cựu học sinh Trường THPT Trần Cao Vân.

Tham gia CLB từ khi mới vào trường và hiện là chủ nhiệm CLB GOL, bạn Phạm Gia Huyên bộc bạch: “Để có kinh phí duy trì hoạt động, các thành viên đã cùng nhau làm hoa handmade bán vào các dịp 20.10, 20.11, 8.3; bán bao lì xì vào ngày tết, thiệp và quà vào dịp lễ Giáng sinh.

Bên cạnh đó, hằng năm các thành viên và học sinh trong trường còn tổ chức đêm nhạc gây quỹ Sing To Share, thu về hàng chục triệu đồng để tổ chức các chương trình thiện nguyện”.

Kết nối những tấm lòng

Trước thềm năm học mới 2022 - 2023, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, các CLB nô nức tổ chức hoạt động và chuẩn bị tuyển thêm thành viên mới. Giữa nhiều CLB về học thuật, tài năng, CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh vào lớp 10.

Thành viên Câu lạc bộ từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm tặng bánh kẹo cho các em nhỏ vào dịp Tết trung thu. Ảnh: D.H
Thành viên Câu lạc bộ từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm tặng bánh kẹo cho các em nhỏ vào dịp Tết trung thu. Ảnh: D.H

Đang trực bàn giới thiệu CLB cho các em học sinh lớp 10, bạn Nguyễn Ngọc Thiên Lam - Chủ nhiệm CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Ngày mới vào trường, mình cũng như các em bây giờ, chưa biết gì về hoạt động thiện nguyện.

Sau 3 năm đồng hành với CLB, các kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp, làm việc nhóm của mình tiến bộ rõ rệt. Sau mỗi chuyến đi từ thiện, mình lại biết yêu thương, trân trọng sẻ chia với nhiều người xung quanh hơn”.

CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm đã có gần 6 năm hoạt động. Trung bình mỗi năm có khoảng 30 học sinh trong trường làm thành viên. Mỗi dịp tổ chức chương trình, CLB tuyển thêm cộng tác viên để nhiều bạn học sinh được tham gia trải nghiệm.

CLB thường bán hàng gây quỹ vào các dịp Trung thu, tết, 20.10 và các buổi chào đón khóa học sinh mới vào trường hay tri ân các anh chị lớp 12 để duy trì hoạt động thường niên.

Bên cạnh đó, CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm còn có sự đồng hành của nhóm học sinh chăm sóc vườn rau yêu thương. Vườn rau yêu thương của trường tổ chức trồng rau hữu cơ bằng phương pháp thủy canh, sản phẩm bán cho phụ huynh, giáo viên của trường để gây quỹ làm từ thiện. Nhờ có sự kết hợp nhịp nhàng này mà CLB luôn ổn định nguồn kinh phí để duy trì hoạt động.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, khoảng tháng 9.2021, CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm đã kết hợp với CLB Sáng tạo trẻ để gây quỹ chế tạo 10 máy rửa tay sát khuẩn tự động tặng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành). CLB còn thường xuyên vận động quyên góp, giúp đỡ các bạn học có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà, đến thăm các trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Theo sát hoạt động của CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm, thầy Nguyễn Xuân Tùng - Bí thư đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Hoạt động của CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn được Đoàn trường quan tâm, hỗ trợ về tinh thần, vật chất. Ban Giám hiệu nhà trường luôn định hướng phát triển để CLB thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên của trường tham gia.

CLB từ thiện còn giúp cho học sinh nâng cao ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, quan tâm giúp đỡ các hoàn cảnh không may mắn, rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng tổ chức, giải quyết các tình huống xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO