Học trò xứ Quảng năm 2021: Trận chung kết kịch tính

XUÂN PHÚ 20/12/2021 05:40

Sau gần 2 giờ đồng hồ tranh tài kịch tính và phải chờ đến câu hỏi cuối cùng ở chung kết Học trò xứ Quảng lần thứ 6 năm 2021 được tổ chức ngày 19.12 tại phim trường Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam (QRT), Nguyễn Văn Duy Bảo (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) mới giành được vòng nguyệt quế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và nhà tài trợ trao thưởng cho các thí sinh sau chung kết. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và nhà tài trợ trao thưởng cho các thí sinh sau chung kết. Ảnh: X.P

Khác với năm 2020 khi có đến 3 trong 4 thí sinh (TS) là nữ, chung kết Học trò xứ Quảng năm nay là cuộc chiến của 4 gương mặt nam, gồm Phan Nhật Khoa (THPT Hiệp Đức) nhất quý I với 280 điểm; Lê Văn Hữu (THPT Thái Phiên - Thăng Bình) nhất quý II với 360 điểm; Lê Thanh Bản (THPT Trần Văn Dư - Phú Ninh) nhất quý III với 285 điểm và Nguyễn Văn Duy Bảo (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) nhì quý III có số điểm cao nhất 275 điểm. Xứng danh là học trò xứ Quảng, các TS đã mang đến cho cuộc thi chung kết năm nay sự hấp dẫn và kịch tính ngay từ vòng thi mở đầu.

Sự so kè quyết liệt giữa các TS thể hiện ngay trong phần thi “Lai kinh ứng thí” kéo sang phần thi “Vượt Ải Vân quan” rồi “Ngũ phụng tề phi”. Có lẽ qua 5 trận chung kết trước đó, chưa lần nào sự tranh đua lại hấp dẫn như năm nay khi các TS có số điểm rất sít sao trước khi bước vào vòng đấu quyết định.

TS cao nhất Lê Thanh Bản 220 điểm, xếp thứ nhì Nguyễn Văn Duy Bảo 215 điểm và người xếp thứ ba Lê Văn Hữu 195 điểm.

Ở phần thi “Xứng danh đất học”, Lê Thanh Bản chọn gói 40 điểm và cậu học trò đến từ Phú Ninh hoàn thành xuất sắc khi giành trọn 40 điểm để nâng tổng số điểm của mình lên con số 260.

Lúc này, áp lực dồn lên Lê Văn Hữu và TS đạt số điểm cao nhất cuộc thi quý năm nay chọn câu 80 điểm. Hữu khép lại phần thi của mình khi vươn lên dẫn đầu với 275 điểm sau khi thành công với quyết định chọn “Ngôi sao hy vọng”.

Phim trường QRT nín lặng sau khi TS cuối cùng Nguyễn Văn Duy Bảo không trả lời được câu hỏi của mình và Lê Văn Hữu nhấn chuông trả lời. Nhiều khán giả đã nghĩ cơ hội đăng quang đã đến rất gần với cậu học trò Trường THPT Thái Phiên, nhưng rất tiếc Hữu lại trả lời không đúng.

Lúc này, Lê Văn Hữu vẫn dẫn đầu song điểm số chỉ còn 270 điểm, Nguyễn Văn Duy Bảo là 245 điểm và Lê Thanh Bản 260 điểm.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó, Duy Bảo quyết định chọn “Ngôi sao hy vọng” cho câu hỏi 20 điểm. Sau khi cậu học trò chuyên Lý Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trả lời câu hỏi Tiếng Anh, cả hội trường nín thở chờ đợi đáp án. Và khi người dẫn chương trình đọc đáp án, tất cả đã vỡ òa và chiến thắng đã gọi tên Nguyễn Văn Duy Bảo.

Nhà vô địch Học trò xứ Quảng năm 2021 chia sẻ: “Em đã từng thua ở câu hỏi cuối cùng cuộc thi quý và hôm nay lại chiến thắng ở câu hỏi cuối cùng đã tạo ra một cảm xúc rất khó tả. Thật sự đến câu hỏi cuối cùng em không nghĩ là mình sẽ chiến thắng. Trước đó, khi bạn Hữu giành quyền trả lời câu hỏi của em thì em nghĩ mình đã hết hy vọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học trò xứ Quảng năm 2021: Trận chung kết kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO