Hội An trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trong trường học

ĐỖ HUẤN 29/11/2022 17:24

(QNO) - Từ sau khai giảng năm học mới 2022 - 2023 đến ngày 30/12/2022, Phòng GD-ĐT Hội An phối hợp Trung tâm VH-TT&TT-TH thành phố tổ chức triển lãm, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa và trưng bày, giới thiệu sách tại các trường học tiểu học và THCS.

Khai trương Trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại di tích Khổng Tử Miếu, phường Cẩm Phô, TP.Hội An.
Khai trương trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Hội An (ảnh minh họa). Ảnh: ĐỖ HUẤN

Đến nay có 7/21 trường tổ chức thực hiện gồm 4 trường tiểu học, 2 trường THCS và 1 trường tiểu học - THCS. Các cuộc triển lãm trưng bày hơn 150 tư liệu và hiện vật gồm 17 châu bản triều Nguyễn; 23 thư tịch cổ về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; 36 bản đồ và 57 tư liệu, hình ảnh về chủ quyền biển đảo của Việt Nam thông qua tư liệu của Việt Nam, Trung Quốc (trước đây) và các nước phương Tây...

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT thành phố phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về Trường Sa, Hoàng Sa và chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO