Hơn 5.000 học sinh ở Nông Sơn nghỉ học do mưa lũ

MINH THÔNG - VĂN PHIN 02/12/2020 10:57

(QNO) - Ngày 2.12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn cho biết, mưa lớn kéo dài cùng với thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ gây chia cắt cục bộ một số địa phương của huyện. Để đảm bảo an toàn, ngay từ chiều 30.11 các trường học từ mầm non đến THPT chủ động cho học sinh nghỉ học.

Một số khu dân cư ở Nông Sơn còn ngập sâu trong nước. Ảnh MINH THÔNG
Một số khu dân cư ở Nông Sơn còn ngập sâu. Ảnh: MINH THÔNG

Theo đó, toàn huyện có 13 trường học với hơn 5.000 học sinh được nghỉ học. Việc dạy học sẽ được tiếp tục sau khi nước rút.

Đến thời điểm này, nhiều tuyến đường giao thông của huyện, xã vẫn còn bị ngập sâu, chia cắt tại một số địa bàn như Ninh Phước, Quế Lâm, Phước Ninh, Quế Trung. Nặng nhất là tuyến quốc lộ 14H qua địa phận xã Phước Ninh, còn ngập sâu hơn 2m tại cầu Khe Rinh.

Tuyến ĐT611 chia cắt nhiều đoạn, có đoạn còn ngập hơn 1 m. Một số tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn ở Ninh Phước còn bị chia cắt tại cầu Khe Phốc, cầu Bà Sự, cầu Quăn. Huyện đã bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn không cho người và phương tiện đi qua những khu vực này.

* Những ngày qua, trời mưa to đến rất to và hồ Phú Ninh tiếp tục xả lũ nên nhiều địa phương ven sông Trường Giang và sông Tam Kỳ thuộc địa bàn huyện Núi Thành bị ngập lụt nặng.

.
Nhiều nhà dân ở Núi Thành ngập hơn 1m. Ảnh: VĂN PHIN

Tại thôn Phú Đông (xã Tam Xuân 1) - khu vực làng Phú Tân ven sông Tam Kỳ và sông Trường Giang có 120/160 ngôi nhà bị ngập lụt trong ngày 1 và sáng 2.12, nhiều nhà ngập sâu hơn 1m. Nhiều đoạn đường bị ngập nước, nhân dân phải đi lại bằng ghe thuyền. Đến 9 giờ sáng 2.12, giao thông vẫn bị chia cắt khu vực làng Phú Tân với quốc lộ 1.

Theo thông tin ban đầu, ngập lụt những ngày qua đã làm hư hại nhiều diện tích rau vụ đông ở các xã ven sông như Tam Xuân 1, Tam Xuân 2, Tam Tiến, Tam Anh Nam, Tam Anh Bắc…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 5.000 học sinh ở Nông Sơn nghỉ học do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO