Không nhận công tác, thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục bị hủy kết quả

XUÂN PHÚ 24/06/2022 05:43

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký Quyết định số 1639 hủy kết quả trúng tuyển, phê duyệt danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2021.

Các thí sinh trúng tuyển năm 2021 lựa chọn đơn vị công tác do Sở GD-ĐT tổ chức. Ảnh: X.P
Các thí sinh trúng tuyển năm 2021 lựa chọn đơn vị công tác do Sở GD-ĐT tổ chức. Ảnh: X.P

Theo đó, hủy kết quả trúng tuyển đối với 42 thí sinh (TS) đã trúng tuyển theo Quyết định 3852, ngày 28.12.2021, của UBND tỉnh phê duyệt danh sách TS trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2021 (26 giáo viên, 16 nhân viên).

Lý do: đã không hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, không nhận quyết định tuyển dụng và không đến các cơ quan sự nghiệp ký kết hợp đồng lao động theo quy định tại Nghị định 115 (25.9.2020) của Chính phủ. Đồng thời công nhận kết quả trúng tuyển của 22 TS (12 giáo viên, 10 nhân viên) có số điểm thấp hơn liền kề của 42 TS bị hủy kết quả trúng tuyển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở GD-ĐT gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản đến người trúng tuyển. Sở GD-ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành quyết định tuyển dụng viên chức, hướng dẫn các đơn vị ký hợp đồng làm việc, thực hiện chế độ, chính sách đối với người trúng tuyển theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cũng với lý do không hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, không nhận quyết định tuyển dụng và không đến các cơ quan sự nghiệp ký kết hợp đồng lao động, UBND tỉnh đã có quyết định hủy kết quả trúng tuyển viên chức giáo dục năm 2021 của Điện Bàn đối với 59 TS trúng tuyển; bổ sung 16 TS trúng tuyển có số điểm thấp hơn liền kề. Thị xã Điện Bàn được UBND tỉnh thống nhất để địa phương tổ chức kỳ thi riêng.

Chia sẻ về nguyên nhân 5 trường hợp của địa phương bị hủy kết quả trúng tuyển, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Trưởng phòng GD-ĐT Đại Lộc cho rằng, 1 người đã trúng tuyển viên chức giáo dục ở địa phương khác, 1 người lựa chọn công việc khác, các trường hợp còn lại có đơn xin không nhận nhiệm sở vì cho rằng lương thấp, lại đi xa.

Tại Tam Kỳ cũng có 5 TS trúng tuyển nhưng bị hủy kết quả. Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ - ông Nguyễn Văn Lộc cho biết, các TS không chọn Tam Kỳ công tác vì đã trúng tuyển nơi khác. Tam Kỳ được tỉnh quyết định bổ sung 3 TS trúng tuyển.

Còn ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng phòng GD-ĐT Hội An thông tin, cả 3 TS trúng tuyển tại Hội An đều là người ở địa phương khác và tất cả không nhận công việc vì đã dự thi và trúng tuyển viên chức nơi khác.

Trong đó, có 1 trường hợp TS quê Điện Bàn trúng tuyển viên chức tại Đà Nẵng, 2 trường hợp còn lại quê ở Bình Định và Quảng Ngãi cũng đã có công việc nên không chọn công tác tại Hội An.

Trước đó, tại buổi gặp mặt và phân công công tác đối với 115 TS trúng tuyển kỳ thi viên chức giáo dục năm 2021 do Sở GD-ĐT tổ chức, một số TS sau khi cân nhắc đã quyết định từ chối nhận quyết định phân công công tác với lý do địa điểm làm việc xa nhà, khó khăn trong đi lại.

Theo quyết định của UBND tỉnh, tổng chỉ tiêu tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2021 là 1.955 (chỉ tiêu giáo viên bậc tiểu học, mầm non 1.363, số còn lại là nhân viên trường học như kế toán, văn thư, thiết bị, y tế). Tuy nhiên, kết quả chỉ có 1.092 TS trúng tuyển.

Điểm mới đáng chú ý nhất của kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2021 đó là TS được chọn nơi công tác theo chỉ tiêu từng trường tại địa phương mà mình đăng ký dự tuyển với quy trình: người có điểm thi cao hơn chọn trước, thấp chọn sau, cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không nhận công tác, thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục bị hủy kết quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO