Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

X.PHÚ 06/07/2021 17:22

(QNO) - Chiều nay 6.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Công an tỉnh đến kiểm tra các điểm thi tại Trường THPT Hùng Vương (Thăng Bình), Trần Văn Dư (Phú Ninh), Lê Quý Đôn (Tam Kỳ), Nguyễn Huệ (Núi Thành). Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra tại điểm thi THPT Trần Văn Dư (Phú Ninh). Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Dư (Phú Ninh). Ảnh: X.P

Lãnh đạo các điểm thi cho biết những công việc liên quan đến kỳ thi như cơ sở vật chất, việc nhận và bảo quản đề thi đã được triển khai chu đáo, đảm bảo yêu cầu. Thí sinh, cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi có mặt đầy đủ trong buổi làm thủ tục dự thi, họp hội đồng thi.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo Sở GD-ĐT và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của ngành GD-ĐT, sự quan tâm hỗ trợ của các ngành chức năng, chính quyền địa phương và đề nghị cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy định.

Thí sinh phải dừng lại đo thân nhiệt ngay tại cổng điểm thi. Ảnh: X.P
Thí sinh phải dừng lại đo thân nhiệt ngay tại cổng điểm thi. Ảnh: X.P

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Tân yêu cầu các điểm thi quan tâm hơn, quán triệt cho tất cả thí sinh, cán bộ coi thi thực hiện nghiêm biện pháp 5K, bổ sung đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, vệ sinh khu vực thi, tránh tình trạng tập trung đông người trong và ngoai khu vực thi.

* Cũng trong buổi chiều nay, thí sinh đã đến điểm thi tốt nghiệp THPT để làm thủ tục dự thi. Trong buổi làm thủ tục, thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi và được quán triệt những vấn đề lưu ý trong quá trình thi; nhận thẻ dự thi và kiểm tra số báo danh, họ tên, phòng thi và có thể đính chính nếu có sai sót.

Các thí sinh đến làm thủ tục dự thi đông đủ trong buổi chiều 6.7. Ảnh: X.P
Thí sinh đến làm thủ tục dự thi đông đủ trong buổi chiều 6.7. Ảnh: X.P

Quan sát tại một số điểm thi cho thấy, việc triển khai công tác phòng chống dịch được thực hiện khá nghiêm túc. Tất cả thí sinh và cán bộ làm công tác thi trước khi bước vào cổng trường đều dừng lại để được đo thân nhiệt, sát khuẩn. Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (Thăng Bình), bên cạnh lực lượng làm công tác an ninh trật tự, ngành công an cũng triển khai cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trước cổng điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO