Lặng lẽ những"chuyến đò" ngày hè

HỒNG NĂM – MINH TÂN 01/07/2022 16:38

(QNO) - Hè về, các địa phương lại tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho học sinh, riêng xã Bình Nam (Thăng Bình) thì có các lớp dạy hè miễn phí. Đây vừa là cách để giúp học củng cố và trang bị những kiến thức cần thiết, yên tâm, vững tin để bước vào năm học mới, vừa tạo cho các em sân chơi bổ ích trong suốt thời gian nghỉ hè.

Lớp học hè miễn phí giúp các em củng cố và trang bị những kiến thức cần thiết để bước vào năm học mới. Ảnh: T.N
Lớp học hè miễn phí giúp các em củng cố và trang bị những kiến thức cần thiết để bước vào năm học mới. Ảnh: T.N

Gián đoạn sau 2 năm do dịch bệnh Covid-19, năm nay, thầy và trò trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Bình Nam, Thăng Bình) lại tiếp tục với những "chuyến đò" học hè miễn phí.

Trong khi các bạn chỉ đơn giản với chiếc quần jean, áo phông, thì cô bé Triệu Thị Bông lại chỉn chu trong bộ quần xanh áo trắng quen thuộc mỗi ngày đến trường.

Dẫu đang là thời gian học hè nhưng Bông rất nghiêm túc. Cô bé này là học sinh luôn dẫn đầu phong trào học tập ở lớp, ở trường 8 năm học qua. Năm học 2022 - 2023 là năm cuối cấp 2, nên chuẩn bị hành trang bước vào lớp 9 đối với Bông khá quan trọng. “Do điều kiện gia đình đông anh chị em, khó khăn, ba mẹ chỉ có nghề biển đánh bắt gần bờ, nên em không có nhiều cơ hội để tham gia các lớp học thêm ngoài trường. Vì vậy, được tham gia ở những tiết học hè miễn phí như thế này đối với em rất quý giá” - Triệu Thị Bông tâm sự.

Anh Lê Thống Nhất - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Bình Nam (Thăng Bình) cho biết, việc phối hợp tổ chức lớp học hè miễn phí rất bổ ích, đối với tổ chức đoàn vì đây là dịp để đoàn xã tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi. “Thông qua các lớp học, Đoàn xã thường xuyên phối hợp với nhà trường lồng ghép tổ chức thêm nhiều hoạt động như đá bóng, trò chơi dân gian, tìm kiếm bồi dưỡng thí sinh tham gia các hội thi dành cho thiếu nhi cấp huyện... giúp các em thêm hưng phấn mỗi khi đến trường”.

Lớp học hè miễn phí với hơn 450 học sinh theo học, với 12 lớp từ khối 6 đến khối 9. Các lớp học được tổ chức trong thời gian khoảng 1,5 tháng, gồm 3 môn là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Kinh phí thực hiện hoàn toàn miễn phí, được huy động từ các mạnh thường quân, các tổ chức trong và ngoài địa phương.

Ông Võ Sự - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Nam (Thăng Bình) cho biết, các lớp học hè miễn phí được xã Bình Nam và thầy cô trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức từ năm 2011, ban đầu chỉ là dạy bồi dưỡng miễn phí cho các em học sinh lớp 9, chuẩn bị thi vào lớp 10. Nhưng đến nay, lớp học đã duy trì dạy học ở 4 khối lớp 6, 7, 8 và 9 dành cho con em học sinh xã Bình Nam, trong đó đặc biệt ưu tiên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

9 năm nay, không nghỉ ngơi, đến hè là thầy và trò trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn đều đặn 2 buổi/ngày, 5 ngày/tuần đến lớp.

“Việc khởi động lại những lớp học đặc biệt - lớp học hè miễn phí, đang mang đến cho thiếu nhi xã Bình Nam không gian mùa hè bổ ích, an toàn, lành mạnh. Các lớp học hè như thế này để củng cố và trang bị những kiến thức cần thiết, giúp các em yên tâm, vững tin bước vào năm học mới” - thầy giáo Nguyễn Đức Cam, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ.

Chỉ bằng tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm, những thầy  giáo trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn lặng lẽ đưa những chuyến đò tri thức và tình thương cho con em xã Bình Nam lặng lẽ mỗi mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lặng lẽ những"chuyến đò" ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO