Lifestart Foundation tài trợ hệ thống xử lý nước uống cho 5 trường học Quảng Nam

KHÁNH LINH 11/12/2022 10:31

(QNO) - Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (văn phòng đặt tại TP.Hội An) vừa nghiệm thu và bàn giao hệ thống xử lý nước uống cho 5 trường học trên địa bàn Quảng Nam.

Nhiều học sinh vùng cao được sử dụng nước sạch nhờ chương trình hỗ trợ của tổ chức Lifestart Foundation
Hệ thống xử lý nước uống tại một trường học do Lifestart Foundation tài trợ. Ảnh: K.L

Lifestart Foundation tài trợ hệ thống xử lý nước uống tại Trường THCS Lê Văn Tám (Đông Giang), THPT Phạm Phú Thứ (Điện Bàn), THCS Lương Thế Vinh (Duy Xuyên), Mẫu giáo Tà Bhing và Trường Tiểu học Zuôich (cùng huyện Nam Giang) với tổng giá trị 227 triệu đồng (mỗi hệ thống trị giá hơn 45 triệu đồng). Hơn 2.000 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên được hưởng lợi từ chương trình này.

Theo bà Karen Leonard - người sáng lập Lifestart Foundation, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Lifestart Foundation với mong muốn cung cấp nguồn nước uống sạch đạt chuẩn cho các trường học, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa của Quảng Nam - nơi các điều kiện về nước sạch còn hạn chế.

Hơn 6.000 học sinh đã được sử dụng nước sạch từ sự hỗ trợ của tổ chức Lifestart Foundation .
Hơn 6.000 học sinh Quảng Nam được sử dụng nước sạch từ hỗ trợ của Lifestart Foundation. Ảnh: K.L

Trước đó, Lifestart Foundation cũng trao tặng hệ thống xử lý nước uống cho 13 trường học khác trên địa bàn Quảng Nam với tổng giá trị hơn 590 triệu đồng, cung cấp nguồn nước uống sạch cho hơn 4.000 học sinh và cán bộ, giáo viên, nâng tổng số học sinh Quảng Nam được hưởng lợi lên 6.000 em.

Lifestart Foundation là tổ chức từ thiện - phi lợi nhuận thành lập vào năm 2000 bởi bà Karen Leonard (quốc tịch Úc) và được hỗ trợ bởi một nhóm tình nguyện viên người nước ngoài với mục tiêu giúp đỡ những người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hai dự án chính của Lifestart Foundation là chương trình hỗ trợ giáo dục và xây nhà tình nghĩa. Tính đến nay, Lifestart Foundation đã đầu tư cho giáo dục ở khu vực miền Trung Việt Nam khoảng 26 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lifestart Foundation tài trợ hệ thống xử lý nước uống cho 5 trường học Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO