Martin - vì hạnh phúc của cộng đồng

NGUYỄN ĐẮC 03/02/2020 09:57

“Từ bé, tôi từng được nghe bố mình kể chuyện, có một con lừa chẳng may sảy chân rơi từ vách núi xuống một hố sâu. Ông chủ già đã cố đủ mọi cách mà không đưa được con lừa lên, nên ông đành chôn sống nó. Từng xẻng đất đá hắt xuống đầu con lừa, ban đầu lừa chỉ biết đứng im chịu trận, rồi nó lắc lư giũ sạch đất đá trên người. Rồi cứ thế lừa cứ giũ xuống và dẫm lên... Mỗi lần ông lão đổ đất xuống, lừa lại đứng cao lên một chút… Cứ thế, dần dà lừa chỉ cách miệng hố một đoạn, nó nhảy phắt một cái ra ngoài rồi ung dung gặm cỏ. Câu chuyện này in sâu vào tâm trí tôi và không cho phép tôi gục ngã trước nghịch cảnh”.

Đó là chia sẻ của thạc sĩ Trần Quốc Bảo, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh tế - giáo dục Martin. Năm 1996 khởi nghiệp Trung tâm Tin học - ngoại ngữ tại TP.Tam Kỳ, sau đó thành lập Công ty Phát triển công nghệ & thương mại quốc tế Martin, Quốc Bảo vào Nam ra Bắc như con thoi để chào hàng, hoạt động tư vấn - cung cấp thiết bị máy tính và phần mềm cho khách hàng. Không chỉ những sản phẩm máy tính đầu tiên bán được, mà lượng người tăng nhanh qua từng ngày. Chàng trai trẻ quê Tam Mỹ, Núi Thành đã chứng minh được tiềm năng, cũng như hướng đi rõ ràng dành cho Tập đoàn Martin mà mình theo đuổi.

Năm 2002, Quốc Bảo thành lập Công ty Công Kỹ Thương QAQB, trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh, chuyên nhập khẩu - phân phối thiết bị công nghệ thông tin. Đến năm 2007, Quốc Bảo bước vào lĩnh vực giáo dục với việc thành lập trường Trung cấp Bách khoa Quảng Nam và Hệ thống trường cấp 1 - 2 - 3 Hoàng Sa tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Năm 2010, Quốc Bảo còn dấn thân vào lĩnh vực mới qua việc thành lập Công ty CP Nước khoáng Phú Ninh, cung cấp nước khoáng và nước đóng chai Phú Ninh, Aquafuni trên khắp địa bàn Quảng Nam.

Bằng nhiệt huyết và đam mê với sự nghiệp giáo dục, Quốc Bảo cùng các cộng sự quốc tế của mình có khát vọng xây dựng và kiện toàn Tập đoàn Martin trở thành hệ thống kinh tế - giáo dục hiện đại trong tương lai với “Giá trị nhân văn - Phương pháp tiên tiến - Kiến thức hiện đại - Ứng dụng tức thời”, biến ước mơ của đối tác thành hiện thực. “Hạnh phúc của cộng đồng là mục đích của Martin” - Quốc Bảo trải lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Martin - vì hạnh phúc của cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO